ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ตกขาวมีน้อย แต่กลิ่นแรง?, ตกขาวมีน้อย แต่กลิ่นแรง? หมายถึง, ตกขาวมีน้อย แต่กลิ่นแรง? คือ, ตกขาวมีน้อย แต่กลิ่นแรง? ความหมาย, ตกขาวมีน้อย แต่กลิ่นแรง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ตกขาวมีน้อย แต่กลิ่นแรง?

อายุ 28ปี ประจำเดือนใกล้จะมามีตกขาวไม่มาก ไม่คัน แต่มีกลิ่นแรง ตอนนี้ผ่านมา 7 วันแล้วประจำเดือนยังไม่มา อยากทราบข้อมูลค่ะ

คำตอบ

                  ที่จริงตกขาวก็เหมือนกับขี้ไคล เพราะเป็นเยื่อผิวหนังภายในจุดซ่อนเร้น ที่หลุดลอดออกมาหลังจากหมดอายุขัย เพียงแต่ผิวหนังภายในส่วนสงวนมันตอบสนองต่อระดับฮอร์โมนเพศหญิงในร่างกาย ทำให้มีมากน้อยเปลี่ยนไปตามช่วงเวลาของรอบเดือน โดยช่วงใกล้ๆ จะมีรอบเดือนนั้น จะมีตกขาวมาก และแบคทีเรียภายในจะเจริญเติบโตได้มาก ทำให้อาจจะเกิดกลิ่นได้บ้าง จากของเสียที่แบคทีเรียขับออกมา และบางครั้งก็อาจจะมีกลิ่นเปรี้ยวๆ ด้วย ยิ่งถ้าผ่านการร่วมรักกับเขาคนนั้น ก็จะมีน้ำหล่อลื่นบ้าง น้ำรักของเขาบ้างปนกับเยื่อบุผนังส่วนสงวน ทำให้บางครั้งตกขาวหลุดออกมาเป็นก้อนๆ และหลายรายอาจมีสีเหลืองอ่อนๆ บ้าง ถ้าตกขาวนั้นค้างคาอยู่ภายในเป็นเวลานาน ตกขาวแบบไหนที่ต้องไปพบหมอ                   ถ้าตกขาว เป็นสีขาวขุ่น ลักษณะคล้ายแป้งเปียก ไม่มีการระคายเคือง ปัสสาวะก็ปกติ ไม่แสบขัด ไม่มีอาการคัน ปากทางส่วนสงวนไม่มีผื่นแดงแล้ว แม้ว่าจะมีมากขนาดไหนก็ถือว่า ปกติ ใช้น้ำสะอาดล้างก็พอแล้ว ไม่ต้องกังวลใจ แต่ถ้าตกขาวเปลี่ยนเป็น สีเหลือง เป็นมูกปนเลือด หรือมีสีเขียว สีเทา และมีกลิ่นไม่ค่อยจะดีแล้ว ต้องรีบไปปรึกษาคุณหมอจะดีที่สุด ขอร้องว่า อย่าหายาสอด ยาสอดรักษาเองเลยครับ นอกจากจะทำให้ไม่หายขาดแล้ว ยังอาจกลายเป็นโรคอักเสบเรื้อรังภายใน หรือไม่ก็เชื้อโรคที่ทำให้เกิดตกขาวเกิดการดื้อยาขึ้นด้วย                   ตกขาว ที่ผิดปกตินั้น แม้ว่าสีเหมือนกัน อาจจะเกิดจากเชื้อโรคต่างกันก็ได้ใครจะรู้ การรักษาตกขาวให้หายขาดจะต้องวินิจฉัยให้ได้ก่อนว่า เกิดจากเชื้อชนิดไหน ดังนั้นแนะนำให้คุณพบสูตินรีแพทย์เพื่อรับการตรวจก่อน ข้อมูลเพิ่มเติม ตกขาว แบบไหน ปกติ-ผิดปกติ การติดเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา

ตกขาวมีน้อย แต่กลิ่นแรง, ตกขาวมีน้อย แต่กลิ่นแรง หมายถึง, ตกขาวมีน้อย แต่กลิ่นแรง คือ, ตกขาวมีน้อย แต่กลิ่นแรง ความหมาย, ตกขาวมีน้อย แต่กลิ่นแรง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu