ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใครมีวิธีทำให้ขอบยางของตู้เย็นที่เสื่อมสภาพกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมบ้าง?, ใครมีวิธีทำให้ขอบยางของตู้เย็นที่เสื่อมสภาพกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมบ้าง? หมายถึง, ใครมีวิธีทำให้ขอบยางของตู้เย็นที่เสื่อมสภาพกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมบ้าง? คือ, ใครมีวิธีทำให้ขอบยางของตู้เย็นที่เสื่อมสภาพกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมบ้าง? ความหมาย, ใครมีวิธีทำให้ขอบยางของตู้เย็นที่เสื่อมสภาพกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ใครมีวิธีทำให้ขอบยางของตู้เย็นที่เสื่อมสภาพกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมบ้าง?

 เพราะปิดไม่อยู่แล้วและตู้เย็นก็ยังใหม่อยู่ ขอบคุณค่ะ

คำตอบ

แนะนำให้เปลี่ยนขอบยางตู้เย็น เพราะจะได้ไม่กินไฟ - ถ้าตู้เย็นเก่าจริง ๆ จนแข็งแล้ว และปิดไม่สนิทแล้ว สมควรที่จะเปลี่ยนใหม่ - ถ้ายังไม่แข็งตัว ยังปิดได้สนิทดีอยู่ แต่ขึ้นรา สามารถใช้โซเดียมไบคาร์บอเนต ถ้าเป็นผงฟู จะมีแป้งผสมอยู่ด้วย ละลายน้ำข้นๆ ล้างออกได้ ซื้อได้ตามร้านทั่วๆ ไป - การที่จะเปลี่ยน ยางขอบประตูนั้นไม่ยาก แง้มขอบยางออกดูโดยรอบ จะมีตะปูเกลียว ไขยึดฝาด้านใน อยู่โดยรอบ - ทีนี้จับ บีบๆ ดู ว่ามีแม่เหล็กอยู่กี่ด้าน หรืออาจจะหาตะปูตัวโตๆ ไปไล่ดูก็ย่อมได้ ถ้าเป็นรุ่นเก่ามากๆ จะมีแม่เหล็กไม่ครบทั้ง 4 ด้าน - แกะฝาด้านในออก แล้ว เอายางขอบประตูออก เอาของเก่าไปเป็นแบบ เพื่อตัดยางใหม่ เอาตะปูตัวเดิม ติดมือไปด้วยก็ยิ่งดี - ไปที่หลานหลวง อยู่ใกล้ๆ กับโรงแรม โรยัลปริ้นท์เซส ราชศุภมิตรเดิม กุลธรเอ็นจิเนียริ่ง บ ใหญ่ จำหน่ายอุปกรณ์ เกี่ยวกับเครื่องเย็น - แล้วนำตะปูออกมาให้แม่เหล็กดูดดูเปรียบเทียบกัน ระหว่างของเก่า กับแม่เหล็กของใหม่ ถ้าไม่ต่างกันมาก ก็ไม่ต้องเปลี่ยน แม่เหล็กจะเป็นแถบยางอ่อนๆ กว้างประมาณ 1 ซม หนาประมาณ 3 มม คอยสัก 1-2 ชม ก็เสร็จแล้ว ถ้าเปลี่ยนแม่เหล็กใหม่ ก็สามารถ็นำของเก่า ไปติดสติ๊กเกอร์ หรือติดอะไรก็ได้ แน่นใช้ได้ทีเดียว

ใครมีวิธีทำให้ขอบยางของตู้เย็นที่เสื่อมสภาพกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมบ้าง, ใครมีวิธีทำให้ขอบยางของตู้เย็นที่เสื่อมสภาพกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมบ้าง หมายถึง, ใครมีวิธีทำให้ขอบยางของตู้เย็นที่เสื่อมสภาพกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมบ้าง คือ, ใครมีวิธีทำให้ขอบยางของตู้เย็นที่เสื่อมสภาพกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมบ้าง ความหมาย, ใครมีวิธีทำให้ขอบยางของตู้เย็นที่เสื่อมสภาพกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu