ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เป็นแผลในกระเพาะอาหารแล้วทานนมกล่องวัวแดงได้ไหมคะ?, เป็นแผลในกระเพาะอาหารแล้วทานนมกล่องวัวแดงได้ไหมคะ? หมายถึง, เป็นแผลในกระเพาะอาหารแล้วทานนมกล่องวัวแดงได้ไหมคะ? คือ, เป็นแผลในกระเพาะอาหารแล้วทานนมกล่องวัวแดงได้ไหมคะ? ความหมาย, เป็นแผลในกระเพาะอาหารแล้วทานนมกล่องวัวแดงได้ไหมคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เป็นแผลในกระเพาะอาหารแล้วทานนมกล่องวัวแดงได้ไหมคะ?

เป็นแผลในกระเพาะอาหารแล้วทานนมกล่องวัวแดงได้ไหมคะ nbsp ขอบคุณคะ

คำตอบ

                  เมื่อพูดถึงอาหารที่มีผลต่อการ เพิ่มกรดในกระเพาะอาหาร แทบไม่น่าเชื่อว่า นม เป็นหนึ่งในอาหารประเภทนั้ น เพราะมีการศึกษาที่พบว่า นมนอกจากจะไม่ช่วยลดกรดในกระเพาะแล้วยังทำให้กรดในกระเพาะหลั่งมากขึ้น                   โดยเมื่อเริ่มดื่มนม การหลั่งกรดอาจจะหยุดลงสักพักอย่างเช่น หยุดไปประมาณ 20 นาที แต่หลังจากนั้นกรดจะค่อยๆหลั่งออกมาอีกที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะนมกระตุ้นการหลั่งฮอร์โมนที่ชื่อว่าแกสทริน gastrin   ฮอร์โมนตัวนี้ทำหน้าที่เร่งกระเพาะให้หลั่งกรดออกมามากขึ้นนั่นเอง                   ในปี พ ศ 2519 มีงานวิจัยทางการแพทย์เกี่ยวกับเรื่องของนมที่น่าสนใจอยู่เรื่องหนึ่ง งานวิจัยนี้ทำที่วิทยาลัยแพทย์ มหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนียที่ลองแองเจลิส UCLA   คณะแพทย์ทำการศึกษาโดยให้คนที่ป่วยเป็นโรคกระเพาะกับคนที่มีสุขภาพปกติดื่มนมสดเต็มมันเนย นมพร่องมันเนย และนมขาดมันเนย ดื่มไปได้ระยะหนึ่งผลปรากฏว่าคนทุกกลุ่มทั้งป่วยและไม่ป่วยเมื่อได้รับนมเข้าไปแล้วกรดในกระเพาะ จะหลั่งออกมามากขึ้นทั้งสิ้น                   โดยแพทย์รายงานว่าใครที่เป็นโรคกระเพาะเมื่อดื่มนม ไม่ว่าจะเป็นนมชนิดใด จะยิ่งหลั่งกรดในกระเพาะมากขึ้น และกรดจะออกฤทธิ์นานถึง 3 ชั่วโมง ดังนั้นหากใครที่เป้นโรคกระเพาะแล้วเข้าใจว่านมจะช่วยรักษาโรคกระเพาะได้จึงเป็นความเข้าใจผิดเพราะเมื่อดื่มนมเข้าไปแล้วจะยิ่งซ้ำเติมโรคกระเพาะให้อาการหนักยิ่งขึ้นไปอีก โดยที่ตนเองไม่ทันสังเกตเพราะรู้สึกสบายท้องไม่ต่างจากการรับอาหารอื่นๆ ที่มา                                                                              

เป็นแผลในกระเพาะอาหารแล้วทานนมกล่องวัวแดงได้ไหมคะ, เป็นแผลในกระเพาะอาหารแล้วทานนมกล่องวัวแดงได้ไหมคะ หมายถึง, เป็นแผลในกระเพาะอาหารแล้วทานนมกล่องวัวแดงได้ไหมคะ คือ, เป็นแผลในกระเพาะอาหารแล้วทานนมกล่องวัวแดงได้ไหมคะ ความหมาย, เป็นแผลในกระเพาะอาหารแล้วทานนมกล่องวัวแดงได้ไหมคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu