ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กินน้ำมันตับปลาแล้วฉลาดจริงเหรอ แล้วมันมีประโยชน์อะไรบ้าง?, กินน้ำมันตับปลาแล้วฉลาดจริงเหรอ แล้วมันมีประโยชน์อะไรบ้าง? หมายถึง, กินน้ำมันตับปลาแล้วฉลาดจริงเหรอ แล้วมันมีประโยชน์อะไรบ้าง? คือ, กินน้ำมันตับปลาแล้วฉลาดจริงเหรอ แล้วมันมีประโยชน์อะไรบ้าง? ความหมาย, กินน้ำมันตับปลาแล้วฉลาดจริงเหรอ แล้วมันมีประโยชน์อะไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กินน้ำมันตับปลาแล้วฉลาดจริงเหรอ แล้วมันมีประโยชน์อะไรบ้าง?

กินแล้วฉลาดเหรอ

คำตอบ

                  น้ำมันตับปลา Cod liver oil สกัดจากตับของปลาทะเล   โดยมีส่วนประกอบที่สำคัญคือ   วิตามิน เอ และวิตามิน ดี   ซึ่งช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของกระดูก   ทำให้การสร้างกระดูกเป็นไปอย่างปกติ   และนิยมใช้ในเด็ก                       การกินน้ำมันตับปลาในปริมาณสูง ทำให้เกิดพิษจากวิตามิน เอ เช่น ปวดศีรษะ   อาเจียน มีอาการทางระบบประสาท ผมร่วง   ผิวแห้ง   และตับถูกทำลาย     ส่วนวิตามิน ดี มีผลเสียต่อระบบเลือด   ไตวายถึงขั้นเสียชีวิตได้     จึงไม่ควรซื้อน้ำมันตับปลาให้เด็กทานเป็นประจำนอกจากแพทย์สั่งเพราะยาจะสะสมในร่างกายจนทำให้เกิดอันตรายได้                   ส่วนที่มีการเชื่อว่า กินแล้วทำให้ฉลาดนั้น น่าจะเป็น     น้ำมันปลา Fish oil มากกว่า                   น้ำมันปลา Fish oil เป็นส่วนหนึ่งของไขมันที่สกัดจากส่วนหัวและส่วนเนื้อของปลา เช่น ปลาทูน่า ปลาทู และปลาซาร์ดีน ซึ่งมีส่วนประกอบสำคัญ คือ กรดไขมันไม่อิ่มตัว ชนิด โอเมก้า 3 ซึ่งมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวเด่นๆ 2 ชนิด ได้แก่ DHA และ EPA Eicosapentaenoic Acid จากการศึกษาพบว่าการบริโภคน้ำมันตับปลาทะเลอาจช่วยป้องกันโรคหัวใจและสมองขาดเลือดได้                   DHA พบมากที่สมองและจอตาของสัตว์บกและคน แต่ในปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดบ่งบอกว่า DHA มีผลต่อสายตาและการเรียนรู้ในระยะยาว   และ   ไม่มีหลักฐานใดๆ ทั้งสิ้นที่แสดงว่าถ้าบริโภคน้ำมันปลาทะเลแล้วจะทำให้เด็กฉลาดมากขึ้นและทำให้ผู้สูงอายุมีความจำดีขึ้น ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม น้ำมันปลา Fish oil น้ำมันตับปลา

กินน้ำมันตับปลาแล้วฉลาดจริงเหรอ แล้วมันมีประโยชน์อะไรบ้าง, กินน้ำมันตับปลาแล้วฉลาดจริงเหรอ แล้วมันมีประโยชน์อะไรบ้าง หมายถึง, กินน้ำมันตับปลาแล้วฉลาดจริงเหรอ แล้วมันมีประโยชน์อะไรบ้าง คือ, กินน้ำมันตับปลาแล้วฉลาดจริงเหรอ แล้วมันมีประโยชน์อะไรบ้าง ความหมาย, กินน้ำมันตับปลาแล้วฉลาดจริงเหรอ แล้วมันมีประโยชน์อะไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu