ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลืมทาน ยาคุมกำเนิด ทำอย่างไรดีคะ?, ลืมทาน ยาคุมกำเนิด ทำอย่างไรดีคะ? หมายถึง, ลืมทาน ยาคุมกำเนิด ทำอย่างไรดีคะ? คือ, ลืมทาน ยาคุมกำเนิด ทำอย่างไรดีคะ? ความหมาย, ลืมทาน ยาคุมกำเนิด ทำอย่างไรดีคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลืมทาน ยาคุมกำเนิด ทำอย่างไรดีคะ?

ดิฉัน ลืมทาน ยาคุมกำเนิด ควรทำอย่างไรดีคะ จะเป็นอะไรหรือเปล่า

คำตอบ

ลืมทาน ยาคุมกำเนิด ทำอย่างไรดี มี วิธีแก้ ง่ายๆ ดังนี้                   คิดว่าหลายๆคนคงเคยเจอปัญหาแบบนี้บ่อยๆใช่มั้ยคะ   จำไม่ได้ว่าทานยาไปแล้วหรือยัง   หรือลืมทานยา     ซึ่งอาจจะเกิดกับคนที่เพิ่งเริ่มใช้หรือยังไม่เคยชินและยังไม่ทราบวิธีใช้ยาคุมกำเนิดที่ถูกวิธี   ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาใหญ่ต่อทั้งตนเอง   ครอบครัวและสังคม ไม่เป็นไรนะคะ     เรามีวิธีแก้ง่ายๆ   ดังนี้ค่ะ                   - ลืมรับประทานยาในช่วงหลังอาหารเย็น หากนึกขึ้นได้ให้รับประทานในช่วงก่อนนอนทันที                   - หากลืมทานยาหลังก่อนนอนไปแล้ว   และยังไม่เกิน 12 ชั่วโมงให้รีบรับประทานยาทันทีที่นึกได้   หรือในเช้าวันรุ่งขึ้น                   - หากลืมรับประทานยา 1 วัน หรือเกิน 12 ชั่วโมง ไปแล้ว ให้รับประทานยา 2 เม็ด     คือทั้งเม็ดที่ลืม และเม็ดของวันนี้ได้เลย   ในเวลาเดิมที่ทานปกติ ซึ่งกรณีนี้   อาจมีอาการเวียนศรีษะคลื่นไส้ได้   แต่ไม่เป็นไรเพราะร่างกายจะปรับสภาพต่อไปได้เอง                   - หากลืมรับประทานยา 2 วันติดกัน นึกได้ในวันที่ 3 ให้รับประทานยาวันละ 2 เม็ด เช้า-เย็น   ติดกัน 2 วัน   หลังจากนั้นทานยาต่อไปตามปกติโดยไม่หยุดยา   เพื่อรักษาระดับฮอร์โมนในร่างกาย   และเพื่อให้ประจำเดือนมาปกติ และที่สำคัญ   ต้องใช้วิธีคุมกำเนิดวิธีอื่นร่วมด้วย เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์   เช่น การใช้ถุงยางอนามัย                   - หากลืมทานยา 3 เม็ดติดกัน ควรหยุดยาคุมกำเนิดแผงนั้นก่อน     แล้วรอให้รอบประจำเดือนมา     จากนั้นจึงเริ่มต้นรับประทานยาแผงใหม่ภายใน 3 วันแรกของรอบประจำเดือน   ที่สำคัญอย่าลืมคุมกำเนิดด้วยวิธีอื่นด้วยนะคะ                   แต่การลืมทานยาคุมบ่อยๆ หลายๆวัน     อาจทำให้มีเลือดออกกระปริดกระปรอย     อาจทำให้มีการตกไข่และตั้งครรภ์ได้     โดยเฉพาะการใช้ยาคุมที่มีฮอร์โมนต่ำ ซึ่งมีผลดีในแง่ผลข้างเคียงต่ำ ต้องระวังเป็นพิเศษ   สำหรับคุณผู้หญิงที่ยังเห็นว่าประจำเดือนมาตามปกติ     และไม่ตั้งครรภ์   เมื่อยาหมดแผงให้เริ่มยาแผงใหม่ต่อไปได้เลย ที่มา www narak com

ลืมทาน ยาคุมกำเนิด ทำอย่างไรดีคะ, ลืมทาน ยาคุมกำเนิด ทำอย่างไรดีคะ หมายถึง, ลืมทาน ยาคุมกำเนิด ทำอย่างไรดีคะ คือ, ลืมทาน ยาคุมกำเนิด ทำอย่างไรดีคะ ความหมาย, ลืมทาน ยาคุมกำเนิด ทำอย่างไรดีคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu