ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกันคงทำได้ใช่มั้ยคะ?, ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกันคงทำได้ใช่มั้ยคะ? หมายถึง, ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกันคงทำได้ใช่มั้ยคะ? คือ, ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกันคงทำได้ใช่มั้ยคะ? ความหมาย, ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกันคงทำได้ใช่มั้ยคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกันคงทำได้ใช่มั้ยคะ?

เรารู้ว่าถ้าเราไม่ช่วยกันโรคคงจะร้อนมากขึ้น แล้วทิ้งถุงพลาสติกกัน เราตัดไม้ทำลายป่าไม่รักสิ่งเเวดล้อม แต่เราก็หักห้ามใจกันไม่ได้ใช่มั้ย แต่ว่าขอถามหน่อยเราบังคับใจตัวเองไม่ได้ อยากเปิดแอร์ทีละหลาย ๆ เครื่อง เพราะมันร้อน อยากกินขนมก็ใส่แต่ถุงพลาสติก เรามาช่วยกันลดโลกร้อนกันนะคะใครมีวิธีเจ๋ง ๆ มาช่วยกันหน่อย เลือกหมวดไม่ถูกค่ะ

คำตอบ

                  1 นำถุงผ้า หรือพาชนะไปใส่ของแทน แล้วก็พูดว่า quot ไม่ต้องถุงก็ได้ quot   ตัวอย่างเช่น จะไปตลาดก็เอากระเป๋าผ้าและกล่องใส่อาหาร ไปใส่ของแทน ไปซื้อกับข้าวก็เอาปิ่นโตไปแทน ไม่ต้องเอาถุงพลาสติกทุกชนิดนะจ๊ะ                   2 ใช้ถุงกระดาษ อย่างเมืองนอกเวลาเราดูหนัง เขาซื้อของกลับมาบ้าน อุ้มถุงกระดาษเข้ามา ก็เพราะเขาไม่ต้องการใช้ถุงพลาสติกที่ย่อยสลายยากนั้นเอง ยังไงใช้ถุงกระดาษก็ยังดีกว่านะ อันนี้ก็ต้องขอความร่วมมือจากพ่อค้า แม่ค้า และห้างใหญ่ๆด้วย                   3 ใช้ถุงพลาสติกแบบย่อยสลายได้ ถุงแบบนี้ความจริงมีมานานแล้ว   ถุงพลาสติกแบบนี้จะผสมสารย่อยสลาย ซึ่งก็จะแทรกตัวอยู่ในโมเลกุลของเม็ดพลาสติก สารย่อยสลายนี้เมื่อเจอกับแสดงแดดก็จะทำปฏิกิริยากับเม็ดพลาสติก ให้โมเลกุลแตกสลาย ถุงแบบนี้จะใช้เวลา 1 ปีในการย่อยสลาย โดยจะเห็นได้ว่า ความเหนียวของถุง จะลดลงเรื่อยๆ จนไม่เหลือเลย ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โลกร้อน ครับ  

ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกันคงทำได้ใช่มั้ยคะ, ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกันคงทำได้ใช่มั้ยคะ หมายถึง, ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกันคงทำได้ใช่มั้ยคะ คือ, ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกันคงทำได้ใช่มั้ยคะ ความหมาย, ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกันคงทำได้ใช่มั้ยคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu