ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เรียนจิตวิทยา กับเรียนปรัชญา วิชาไหนให้ประโยชน์ได้มากกว่ากัน?, เรียนจิตวิทยา กับเรียนปรัชญา วิชาไหนให้ประโยชน์ได้มากกว่ากัน? หมายถึง, เรียนจิตวิทยา กับเรียนปรัชญา วิชาไหนให้ประโยชน์ได้มากกว่ากัน? คือ, เรียนจิตวิทยา กับเรียนปรัชญา วิชาไหนให้ประโยชน์ได้มากกว่ากัน? ความหมาย, เรียนจิตวิทยา กับเรียนปรัชญา วิชาไหนให้ประโยชน์ได้มากกว่ากัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เรียนจิตวิทยา กับเรียนปรัชญา วิชาไหนให้ประโยชน์ได้มากกว่ากัน?

ผมอยากรู้ว่า เรียนวิชาจิตวิทยา กับเรียนปรัชญา nbsp เรียนด้านไหน ผู้เรียนได้รับประโยชน์มากกว่า nbsp หรือ โดยเนื้อหาวิชา อันไหนได้ประโยชน์ หรือ ดีกว่า nbsp

คำตอบ

                  จิตวิทยา psychology คือศาสตร์ที่ว่าด้วยการศึกษาเกี่ยวกับจิตใจ กระบวนการของจิต กระบวนความคิด และพฤติกรรม ของมนุษย์                     นักศึกษาวิชาเอกจิตวิทยาต้องเป็นผู้ที่มีความสนใจในเรื่องของมนุษย์และคิดช่วยเหลือสังคม ควรฝึกฝนทักษะทางการให้คำแนะนำและปรึกษา มีพื้นความรู้เรื่องบุคลิกภาพและพฤติกรรมของมนุษย์ที่ปกติและอปกติ ต้องเป็นผู้ที่มีความรักและรักษาความลับของผู้อื่นได้ดี                   ลักษณะอาชีพ   ผู้สำเร็จการศึกษาจากภาควิชาจิตวิทยาสามารถทำงานในหน่วยราชการ รัฐวิสาหกิจ มูลนิธิ บริษัทเอกชนต่าง ๆ ที่ต้องใช้ความรู้ทางจิตวิทยาดังนี้                   - ทำงานธนาคาร บริษัทเอกชน โรงงานอุตสาหกรรมเกี่ยวกับงานบริหารบุคคล                     - งานฝึกอบรม งานขาย งานวิจัย และงานประชาสัมพันธ์                     - ทำงานหนังสือพิมพ์ งานด้านสื่อสารมวลชนอื่น ๆ                     - ทำหน้าที่เป็นนักจิตวิทยาตามโรงพยาบาลและหน่วยงานทางจิตเวช                     - เป็นผู้ให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่มีปัญหาด้านต่าง ๆ ตามโรงเรียน สถาบันการศึกษา โรงงานอุตสาหกรรม บริษัทเอกชนและมูลนิธิต่าง ๆ                     - เป็นอาจารย์สอนวิชาจิตวิทยาตามสถาบันที่มีการสอนวิชานี้ ที่มาและรายวิชาที่ต้องศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม                   วิชาปรัชญา philosophy มีจุดมุ่งหมายสำคัญเพื่อให้นักศึกษามีความคิดเป็นเหตุเป็นผลรู้จักวิเคราะห์ปัญหาและแสวงหาคำตอบด้วยตนเอง มีความเป็นตัวของตัวเอง และสามารถปรับตัวเองอย่างเหมาะสมกับสภาพความเป็นไปโดยรอบ วิชาปรัชญามิใช่วิชาชีพโดยตรง แต่เป็นวิชาที่เสริมวิชาอื่น ๆ ให้เป็นประโยชน์แก่นักศึกษาได้อย่างเต็มที่ อาจกล่าวได้ว่าวิชาปรัชญาเป็นวิชาเสริมประสิทธิภาพของความคิดและจิตใจของผู้เรียนให้มีความเป็นมนุษย์อย่างสมบูรณ์ สามารถดูรายวิชาที่ต้องศึกษาได้ที่นี่ ประโยชน์ของปรัชญา

เรียนจิตวิทยา กับเรียนปรัชญา วิชาไหนให้ประโยชน์ได้มากกว่ากัน, เรียนจิตวิทยา กับเรียนปรัชญา วิชาไหนให้ประโยชน์ได้มากกว่ากัน หมายถึง, เรียนจิตวิทยา กับเรียนปรัชญา วิชาไหนให้ประโยชน์ได้มากกว่ากัน คือ, เรียนจิตวิทยา กับเรียนปรัชญา วิชาไหนให้ประโยชน์ได้มากกว่ากัน ความหมาย, เรียนจิตวิทยา กับเรียนปรัชญา วิชาไหนให้ประโยชน์ได้มากกว่ากัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu