ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ก๊าซโซลีนธรรมชาติมีคุณสมบัติอย่างไร??, ก๊าซโซลีนธรรมชาติมีคุณสมบัติอย่างไร?? หมายถึง, ก๊าซโซลีนธรรมชาติมีคุณสมบัติอย่างไร?? คือ, ก๊าซโซลีนธรรมชาติมีคุณสมบัติอย่างไร?? ความหมาย, ก๊าซโซลีนธรรมชาติมีคุณสมบัติอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ก๊าซโซลีนธรรมชาติมีคุณสมบัติอย่างไร??

ก๊าซโซลีนธรรมชาติมีคุณสมบัติอย่างไร

คำตอบ

        ก๊าซโซลีนธรรมชาติ NGL Naturl Gas Liquid C5 แม้ว่าจะมีการแยกคอนเดนเสทออกเมื่อผลิตขึ้นมาถึงปากบ่อบนแท่นผลิตแล้ว แต่ก็ยังมีไฮโดรคาร์บอนบางส่วนหลุดไปกับไฮโดรคาร์บอนที่มีสถานะเป็นก๊าซ เมื่อผ่านกระบวนการแยกจากโรงแยกก๊าซธรรมชาติแล้วไฮโดรคาร์บอนเหลวนี้จะถูกแยกออก และถูกเรียกว่า ก๊าซโซลีนธรรมชาติ หรือ NGL Natural Gas Liquid แล้วส่งเข้าไปยังโรงกลั่นน้ำมันเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูปได้เช่นเดียวกับคอนเดนเสท เป็นวัตถุดิบในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีระยะที่ 2 ขั้นปลาย และยังเป็นตัวทำละลาย ซึ่งนำไปใช้ในอุตสาหกรรมบางประเภทได้เช่นกัน ข้อมูลจาก เวปไซด์กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ

ก๊าซโซลีนธรรมชาติมีคุณสมบัติอย่างไร?, ก๊าซโซลีนธรรมชาติมีคุณสมบัติอย่างไร? หมายถึง, ก๊าซโซลีนธรรมชาติมีคุณสมบัติอย่างไร? คือ, ก๊าซโซลีนธรรมชาติมีคุณสมบัติอย่างไร? ความหมาย, ก๊าซโซลีนธรรมชาติมีคุณสมบัติอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu