ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ประวัติเพลงค้างคาวกินกล้วย?, ประวัติเพลงค้างคาวกินกล้วย? หมายถึง, ประวัติเพลงค้างคาวกินกล้วย? คือ, ประวัติเพลงค้างคาวกินกล้วย? ความหมาย, ประวัติเพลงค้างคาวกินกล้วย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ประวัติเพลงค้างคาวกินกล้วย?

ประวัติเพลงค้างคาวกินกล้วย

คำตอบ

ตำนานดนตรีไทย                   ตามหลักฐานงานค้นคว้าของนักประวัติศาสตร์ได้เปิดเผยว่าในสมัยโบราณชนชาติไทย ได้ตั้งถิ่นฐานมีภูมิลำเนาอยู่ในดินแดนตอนกลาง ระหว่างลุ่มแม่น้ำฮวงโหและ แม่น้ำแยงซีในประเทศจีนในปัจจุบันแต่ด้วยความกดดันจากชนชาติจีน หรือด้วยความจำเป็นใน การทำมาหากิน หรือทั้งสองอย่าง ชนชาวไทยจึงต้องอพยพ กระจัดกระจายและ ถอยร่นลงมาทางใต้ แล้วแยกย้ายกันไปโดยตามลำดับ นักค้นคว้าทางประวัติศาสตร์ ผู้หนึ่งได้เสนอหลักฐานว่าเมื่อระหว่างเวลาก่อนพุทธศักราช ๑๗๑๒ปีก่อนพุทธศักราช ๑๖๖๒ กล่าวคือประมาณ ๔๒๑๒ ปีมาแล้ว ปรากฎว่าทางตอนใต้ของประเทศจีนมี อาณาจักรไทยชื่อ ฉ่องหวู่ ตั้งอยู่ในท้องที่ซึ่งเป็นมนฑล ฮูนาน กวางตุ้งและ กวางสี บัดนี้รวมกัน และยืนยันว่าประชาชนพลเมืองแห่งอาณาจักรใต้นี้ เป็นผู้มีความสามารถศิลปทางดนตรีอย่างเป็นที่น่าสังเกตโดยเฉพาะ ดนตรีของจีนในปัจจุบันนี้ ได้กำเนิดมาจากอาณาจักรใต้นี้เป็นส่วนมาก แม้การค้นคว้าจะไม่แสดงผลติดต่อกัน แต่ปรากฎว่า ต่อมาเมื่อสมัยราว ๓๐๐๐ ปีมาแล้ว กล่าวคือระหว่างราวก่อน พ ศ ๕๐๐ ถึงก่อน พ ศ ๓๐๐ ก็ได้มี อาณาจักร ไทยตั้งขึ้นในตอนใต้ของประเทศจีนหลายอาณาจักร เช่น แคว้นลุง แคว้นปา และแคว้นจก ในมณฑลเสฉวน ทั้งกษัตริย์ผู้ครองแคว้นฌ้อ ในมณฑลฮุเป ซึ่งปรากฎพระนามตามพงศาวดารจีนว่า ฌ้อปาอ๋อง ครองราชเมื่อระหว่าง พ ศ ๓๑๐ ถึง พ ศ ๓๔๓ นั้นนักประวัติศาสตร์บางท่านยืนยันว่าเป็นเชื้อชาติไทย และปรากฎต่อมาว่าชนชาติไทย และกษัตริย์ไทยได้ตังอาณาจักรไทยขึ้นในดินแดนของประเทศจีนตอนใต้อีกหลายแคว้น ข้อมูลเพิ่มเติม เพลงค้างคาวกินกล้วย ชื่อนี้จริงหรือ

ประวัติเพลงค้างคาวกินกล้วย, ประวัติเพลงค้างคาวกินกล้วย หมายถึง, ประวัติเพลงค้างคาวกินกล้วย คือ, ประวัติเพลงค้างคาวกินกล้วย ความหมาย, ประวัติเพลงค้างคาวกินกล้วย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu