ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำอย่างไงจึงจะมีผิวสวย?, ทำอย่างไงจึงจะมีผิวสวย? หมายถึง, ทำอย่างไงจึงจะมีผิวสวย? คือ, ทำอย่างไงจึงจะมีผิวสวย? ความหมาย, ทำอย่างไงจึงจะมีผิวสวย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำอย่างไงจึงจะมีผิวสวย?

อยากจะถามผู้รู้คะว่าหนูเปนแผลเปนคะควรที่จะรักษาอย่างไงคะ แบบที่ไม่ต้องไปทำศัลยกรรมมียาสมุนไพรอะไรดีๆ nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp แนะนำด้วยนะคะ nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ขอบคุณมากคะ

คำตอบ

ว่านหางจระเข้ ชื่อท้องถิ่น ว่านไฟไหม้ ภาคเหนือ หางตะเข้ ภาคกลาง ลักษณะ เป็นไม้ล้มลุกอายุหลายปี ข้อและปล้องสั้น ใบเดี่ยวเรียงรอบต้นอวบน้ำมาก สีเขียวอ่อนหรือเขียวเข้ม ภายในมีวุ้นใส ซึ่งใช้เป็นยาได้ ใต้ผิวสีเขียวมีน้ำยางสีเหลือง ซึ่งใช้ทำเป็นยาดำมีฤทธิ์ขับถ่าย                   ว่านหางจระเข้เป็นพืชจัดอยู่ในกลุ่มตะบองเพชรเขตร้อน เป็นพืชที่ชาวบ้านได้นำมารักษา เกี่ยวกับบาดแผลต่าง ๆ มาเป็นเวลานานเป็นพันปี เช่น แผลจากไฟไหม้ น้ำร้อนลวก แผลจากกำมันตภาพรังสี แผลเรื้อรังต่าง ๆ บาดแผลจากความเย็นของหิมะ ปรากฏว่าใช้ได้ผลดีมาก สามารถลบรอยแผลเป็นลงได้ด้วย                   วิธีใช้ ให้เลือกใบว่านที่อยู่ส่วนล่างของต้น อายุประมาณ 1 ปี ล้างน้ำให้สะอาด ปอกเปลือกสีเขียวออก ล้างน้ำยางสีเหลืองออก ขูดเอาวุ้นใสปิดพอกบริเวณแผล หรือฝานเป็นแผ่นบางปิดแผลพันด้วยผ้าพันแผลที่สะอาด ทา 2 ครั้ง เช้า-เย็น จนกว่าแผลจะหาย วุ้นจะเสียคุณสมบัติได้ง่ายเมื่อถูกความร้อน ไม่ควรทิ้งวุ้นสดไว้นานเกิน 24 ชั่วโมง                   มีการศึกษาวิจัยรายงานว่าวุ้นหรือน้ำเมือกของว่านหางจระเข้รักษาแผลไฟไหม้น้ำร้อนลวก และเรื้อรังและแผลในกระเพาะอาหารได้ดี เพราะวุ้นในใบมีสรรพคุณรักษาแผล ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยสมานแผลได้ด้วย หนุ่มสาวที่มีสิวบนใบหน้าสามารถใช้วุ้น จากว่านหางจระเข้ทาแก้สิวได้ แต่ต้องระวังล้างน้ำยางสีเหลืองออกด้วยเพราะอาจจะแพ้ได้                   ว่านหางจระเข้มีวางจำหน่ายในรูปของเจล ซึ่งต้องผ่านกรรมวิธีผลิตแบบปราศจากเชื้อ มีลักษณะใส น่าใช้ เหมาะสำหรับติดไว้ในตู้ยาประจำบ้าน เมื่อเกิดอุบัติเหตุน้ำร้อนลวก น้ำมันร้อน ๆ กระเด็นถูกผิวหนัง หรือถูกเตารีดร้อน ๆ จะได้หยิบใช้ได้ทันที เวลาทารู้สึกเย็น ๆ ไม่แสบร้อน ไม่ปวดมาก ไม่มีแผลเป็นเกิดขึ้น ข้อมูลจาก ภ ญ ยุวดี สมิทธิวาสน์ www elib-online com ข้อมูลเพิ่มเติม

ทำอย่างไงจึงจะมีผิวสวย, ทำอย่างไงจึงจะมีผิวสวย หมายถึง, ทำอย่างไงจึงจะมีผิวสวย คือ, ทำอย่างไงจึงจะมีผิวสวย ความหมาย, ทำอย่างไงจึงจะมีผิวสวย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu