ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเจริญพันธ์ของปลาหางนกยูง?, การเจริญพันธ์ของปลาหางนกยูง? หมายถึง, การเจริญพันธ์ของปลาหางนกยูง? คือ, การเจริญพันธ์ของปลาหางนกยูง? ความหมาย, การเจริญพันธ์ของปลาหางนกยูง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
คำถาม

การเจริญพันธ์ของปลาหางนกยูง?

อยากทราบว่าเราต้องเลี้ยงปลาหางนกยูงเป็นเวลากี่วันจึงจะมีการผสมพันธ์และออกลูกเมื่อไหร่ออกทีละกี่ตัว

คำตอบ

                  ปลาหางนกยูงจะเจริญถึงวัยเจริญพันธุ์เมื่อปลามีอายุเพียง 3 เดือนเท่านั้น ดังนั้นเมื่อลูกปลาโตพอที่จะแยกเพศได้ อายุประมาณ 1-2 เดือน ควรเลี้ยงแยกเพศไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ปลาผสมพันธุ์กันเอง ซึ่งจะเป็นสาเหตุให้ลูกปลาที่ได้จากการผสมพันธุ์กันเอง มีคุณภาพทางด้านลวดลายและรูปร่างไม่ตรงตามที่เราต้องการ                   การเลี้ยงปลาหางนกยูงเพื่อเป็นพ่อแม่พันธุ์ควรเลี้ยงในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงในเวลาเช้าหรือเย็น ถ้าเลี้ยงกลางแจ้งควรใช้ตาข่ายบังแสงให้ส่งผ่านได้เพียง 25-40 ภาชนะที่ใช้เลี้ยงใช้ได้ทั้งอ่างซีเมนต์ หรือตู้กระจก น้ำที่ใช้เลี้ยงควรเป็นน้ำสะอาดปราศจากคลอรีน มีความเป็นกรดด่าง pH 6 5-7 5 ความเป็นกรดด่างที่เหมาะสมที่สุดต่อปลาหางนกยูงคือ 6 8 มีปริมาณออกซิเจนที่ละลายในน้ำไม่ต่ำกว่า 5 ppm ควรมีอุปกรณ์เพิ่มออกซิเจนในน้ำตลอดเวลา ความกระด้างของน้ำ 75-100 ppm ความเป็นด่าง 100-200 ppm และอุณหภูมิน้ำ 25-29 C                   จำนวนลูกปลาแต่ละครอกอาจมีมากถึง 200 ตัว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของแม่ปลา แต่โดยเฉลี่ยจะมีประมาณ 40-50 ตัว ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การเพาะพันธุ์ปลาหางนกยูง ได้ที่นี่

การเจริญพันธ์ของปลาหางนกยูง, การเจริญพันธ์ของปลาหางนกยูง หมายถึง, การเจริญพันธ์ของปลาหางนกยูง คือ, การเจริญพันธ์ของปลาหางนกยูง ความหมาย, การเจริญพันธ์ของปลาหางนกยูง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu