ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คนที่นำบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ไปใช้ในทางทุจริต?, คนที่นำบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ไปใช้ในทางทุจริต? หมายถึง, คนที่นำบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ไปใช้ในทางทุจริต? คือ, คนที่นำบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ไปใช้ในทางทุจริต? ความหมาย, คนที่นำบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ไปใช้ในทางทุจริต? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คนที่นำบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ไปใช้ในทางทุจริต?

ถ้ามีบุคคลนำบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ Smart Card ไปใช้ในทางที่มิชอบหรือทุจริต บุคคลนั้นจะต้องได้รับโทษตามกฎหมายหรือไม่ อย่างไร

คำตอบ

        หากมีบุคคลนำบัตรไปใช้ในทางที่มิชอบ หรือทุจริต จะต้องได้รับโทษตามกฎหมาย ดังที่บัญญัติไว้ในพระราชบัญญัติประจำตัวประชาชน พ ศ 2526 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติมมีบทกำหนดโทษไว้ดังต่อไปนี้ 1 บุคคลที่เอาบัตรของผู้อื่นไป หรือยึดบัตรของผู้อื่นไว้ เพื่อประโยชน์สำหรับตนเองหรือ ผู้อื่นโดยมิชอบ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนและปรับไม่เกิน 10 000 บาท 2 บุคคลที่นำบัตรของผู้อื่น ไปใช้แสดงตน ว่าตัวเองเป็นเจ้าของบัตร ต้องระวางโทษจำคุก ตั้งแต่ 6 เดือนถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 10 000 ถึง 100 000 บาท 3 ผู้ถือบัตร ผู้มีชื่อเป็นเจ้าของบัตร ยินยอม ให้บุคคลอื่นนำบัตรของตัวเองไปใช้ในทาง ทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 เดือนถึง 3 ปี หรือปรับตั้งแต่ 5 000 บาทถึง 60 000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ 4 ผู้ถือบัตรซึ่งเสียสัญชาติไทย จะหมดสิทธิในการใช้บัตรทันที และจะต้องส่งมอบบัตร คืนแก่ทางราชการ ภายใน 30 วันนับแต่วันที่เสียสัญชาติไทยถ้าไม่ส่งมอบบัตรคืน ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปีถึง 5 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20 000บาทถึง 100 000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ         ผู้ถือบัตรที่เสียสัญชาติไทยหากฝ่าฝืนโดยนำบัตรดังกล่าวข้างต้นไปใช้ หรือแสดงบัตรที่ตัวเองหมดสิทธิใช้ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปีถึง 10 ปีและปรับตั้งแต่ 20 000บาทถึง 200 000บาท ข้อมูลจาก เวปไซด์ borathailand

คนที่นำบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ไปใช้ในทางทุจริต, คนที่นำบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ไปใช้ในทางทุจริต หมายถึง, คนที่นำบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ไปใช้ในทางทุจริต คือ, คนที่นำบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ไปใช้ในทางทุจริต ความหมาย, คนที่นำบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ไปใช้ในทางทุจริต คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu