ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โสนอัฟริกันมีลักษณะอย่างไร?, โสนอัฟริกันมีลักษณะอย่างไร? หมายถึง, โสนอัฟริกันมีลักษณะอย่างไร? คือ, โสนอัฟริกันมีลักษณะอย่างไร? ความหมาย, โสนอัฟริกันมีลักษณะอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โสนอัฟริกันมีลักษณะอย่างไร?

โสนอัฟริกัน nbsp มีลักษณะอย่างไร

คำตอบ

สภาพอากาศและดิน โสนอัฟริกันขั้นได้ในสภาพอากาศทั่วไป สามารถเจริญเติบโตและ ปรับตัวได้ในสภาพน้ำขังทนต่อสภาพดินเค็ม ได้ดีกว่าพืชตระกูลถั่วอื่น ๆ สามารถทนต่อสภาพดินเค็มในระดับเค็มน้อยปานกลางประมาณ 2 - 8 เคซิซิเมนต่อเมตร โสนอัฟริกันเป็นโสนที่เหมาะสมและได้รับ ความนิยมสูงในการใช้เป็นปุ๋ยพืชสดในนาข้าว วิธีปลูก 1) ปลูกแบบหว่าน เอาเมล็ดพันธุ์ที่เตรียมไว้หว่านลงไปในแปลงให้ทั่ว ในอัตรา 5 - 7 กิโลกรัม/ไร่ 2) ปลูกแบบโรยเป็นแถว โดยใช้เมล็ดโรยลงในแถว ระยะระหว่างแถว 75 เซนติเมตร เมื่อโรยเมล็ดลงในแถวแล้วกลบเมล็ดด้วยดินบาง ๆ ใช้อัตราเมล็ด 3 - 4 กิโลกรัม/ไร่ 3) ปลูกแบบหยอดเป็นหลุม ใช้ในกรณีที่มีเมล็ดพั่นธุ์จำกัดมากใช้ระยะปลูก 50 * 50 หรือ 100 * 100 เซนติเมตรหยอดเมล็ด 2 - 3 เมล็ด/หลุม ใช้อัตราเมล็ด 1.5 - 2.0 กิโลกรัม/ไร่ ไถกลบโสนอัฟริกันอายุ 50 - 70 วัน ควรไถกลบขณะที่มีน้ำขังอยู่ในแปลง การใช้ประโยชน์ ปลูกเพื่อใช้เป็นปุ๋ยพืชสดในนาข้าวเตรียมดินแล้วหว่านหรือโรยเมล็ดที่ผ่านการกระตุ้นความงอกด้วยน้ำร้อน หรือกรดกำมะถัน (เข้มข้น) หรือน้ำเย็นเรียบร้อยแล้วในอัตรา 5 - 7 กิโลกรัม/ไร่ ก่อนการปลูกหรือปักดำข้าวอย่างน้อย 2 เดือน แล้วไถกลบโสนอัฟริกันที่อายุประมาณ 50 - 70 วัน ถ้าเป็นไปได้ใช้ไถไปพร้อมกับการเตรียมดินทำเทือกปักดำข้าว การไถกลบควรไถขณะมีน้ำอยู่ในแปลง แล้วจึงปักดำหรือปลูกข้าวภายใน 1 - 3 วัน ไม่ควรทิ้งไว้นานเพราะจะทำให้เกิดการสูญเสียธาตุไนโตรเจน

โสนอัฟริกันมีลักษณะอย่างไร, โสนอัฟริกันมีลักษณะอย่างไร หมายถึง, โสนอัฟริกันมีลักษณะอย่างไร คือ, โสนอัฟริกันมีลักษณะอย่างไร ความหมาย, โสนอัฟริกันมีลักษณะอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu