ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีการทำปุ๋ยหมักทำได้อย่างไร?, วิธีการทำปุ๋ยหมักทำได้อย่างไร? หมายถึง, วิธีการทำปุ๋ยหมักทำได้อย่างไร? คือ, วิธีการทำปุ๋ยหมักทำได้อย่างไร? ความหมาย, วิธีการทำปุ๋ยหมักทำได้อย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วิธีการทำปุ๋ยหมักทำได้อย่างไร?

วิธีการทำปุ๋ยหมักทำได้อย่างไร

คำตอบ

&  วิธีการทำปุ๋ยหมัก นำเศษพืชที่มีชิ้นส่วนใหญ่ เช่น ฟางข้าว เศษหญ้า ต้นข้าวโพด ต้นอ้อย ต้นถั่ว ต้นยาสูบ ไส้ปอ และผักตบชวาเป็นต้นโดยการกองปุ๋ยหมัก 1 ตัน จะมีความกว้าง 2 เมตร ยาว 3 เมตร สูง 1.5 เมตร ทำการกองเป็นชั้นจำนวน 3 ชั้น แต่ละชั้นสูง 50 เซนติเมตร ประกอบด้วย 2 กิโลกรัม สารเร่ง พด. 1 150 กรัม (1 ถุง) การกองปุ๋ยหมักแต่ละชั้นทำการย่ำให้แน่นพร้อมกับรดน้ำให้ชุ่ม ชั้นบนสุดใช้มูลสัตว์ปิดทับหนา 1 นิ้ว (เพื่อป้องกันการสูญเสียความชื้นและเป็นแหล่งของสารอาหารให้แก่เชื้อจุลินทรีย์) สำหรับเศษพืชที่มีชิ้นส่วนขนาดเล็ก เช่น แกลบกากอ้อย ขุยมะพร้าว ให้ทำการผสมกับมูลสัตว์ ปุ๋ยยูเรียและสารละลายสารเร่ง พด.1 พร้อมกับรดน้ำให้ชุ่มผสมคลุกเคล้าให้เข้ากันจากนั้นทำการแต่งกองปุ๋ยหมักให้เป็นรูป สี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยกองปุ๋ยหมัก 1 ตัน จะมีความกว้าง 1.5 เมตร ยาว 2 เมตร สูง 1.5 เมตร แล้วนำมูลสัตว์ปิดทับผิวหน้าชั้นบนกองปุ๋ยหมักหนา 1 นิ้ว

วิธีการทำปุ๋ยหมักทำได้อย่างไร, วิธีการทำปุ๋ยหมักทำได้อย่างไร หมายถึง, วิธีการทำปุ๋ยหมักทำได้อย่างไร คือ, วิธีการทำปุ๋ยหมักทำได้อย่างไร ความหมาย, วิธีการทำปุ๋ยหมักทำได้อย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu