ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หญ้าแฝก มีลักษณะอย่างไร?, หญ้าแฝก มีลักษณะอย่างไร? หมายถึง, หญ้าแฝก มีลักษณะอย่างไร? คือ, หญ้าแฝก มีลักษณะอย่างไร? ความหมาย, หญ้าแฝก มีลักษณะอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หญ้าแฝก มีลักษณะอย่างไร?

หญ้าแฝก มีลักษณะอย่างไร

คำตอบ

หญ้าแฝกลุ่ม (Vetiveria zizanioides Nash) ลักษณะที่สำคัญ คือ หลังใบโค้งปลายใบ แบนมีสีเขียวเข้ม เนื้อใบค่อนข้างเนียน มีใขเคลือบ (wax) มากทำให้ดูมัน ท้องใบออกสีขาว ซีดกว่าด้านหลังใบ และเมื่อนำใบส่องดูกับแดดจะเห็นรอยกั้นขวางในเนื้อใบ (septum) โดยเฉพาะพื้นใบบริเวณส่วนโคนและกลางใบ เส้นกลางใบ (midrib) ฝังอยู่ในตัวแผ่นใบไม่โตหรือเด่นชัดเจน หญ้าแฝกลุ่มอายุประมาณ 1 ปี จะมีรากที่หยั่งลึกได้ ประมาณกว่า 1 เมตร จะขึ้นอยู่กับสภาพของดินและความสมบูรณ์ของพืช โดยเฉพาะดินร่วนปนทรายที่มีการระบายน้ำได้ดีหญ้าแฝกจะให้รากยาวที่สุด สายพันธุ์กำแพงเพชร 2 ลักษณะกอตั้ง มีการแตกหน่อค่อนข้างหลวม ใบมีสีเขียว ท้องใบมีสีขาว ใบค่อนข้างเล็ก ความกว้างของใบเฉลี่ย 0.9 เซนติเมตรใบจะเป็นมัน ดอกสีม่วงน้ำตาล สายพันธุ์กำแพงเพชร 2 ลักษณะกอตั้ง มีการแตกหน่อค่อนข้างหลวมใบมีสีเขียว ท้องใบมีสีขาว ใบค่อนข้างเล็ก ความกว้างของใบเฉลี่ย 0.9 ซม. ใบจะเป็นมัน ดอกสีม่วงน้ำตาล

หญ้าแฝก มีลักษณะอย่างไร, หญ้าแฝก มีลักษณะอย่างไร หมายถึง, หญ้าแฝก มีลักษณะอย่างไร คือ, หญ้าแฝก มีลักษณะอย่างไร ความหมาย, หญ้าแฝก มีลักษณะอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu