ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคแคงเกอร์ในมะนาว แก้ไขอย่างไร??, โรคแคงเกอร์ในมะนาว แก้ไขอย่างไร?? หมายถึง, โรคแคงเกอร์ในมะนาว แก้ไขอย่างไร?? คือ, โรคแคงเกอร์ในมะนาว แก้ไขอย่างไร?? ความหมาย, โรคแคงเกอร์ในมะนาว แก้ไขอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคแคงเกอร์ในมะนาว แก้ไขอย่างไร??

โรคแคงเกอร์ในมะนาว แก้ไขอย่างไร

คำตอบ

โรคแคงเกอร์ ลักษณะอาการ จะเกิดขึ้นได้แทบทุกส่วน ทั้งที่ใบ กิ่งก้าน และผล โดยอาการที่ใบและผล จะมีลักษณะคล้ายกัน คือจะเกิดเป็นแผลกลม แล้วจะขยายใหญ่ ฟู นูนคล้ายฟองน้ำ มีสีเหลืองอ่อนถึงสีเหลืองเข้ม ต่อมาจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้ม และจะแตกเป็นสะเก็ด มีวงแหวนสีเหลืองล้อมรอบแผล ส่วนอาการที่กิ่งก้าน จะมีแผลฟูนูนสีเหลือง ต่อมาแผลจะ แตกแห้งเป็นสีน้ำตาลขยายไปรอบๆ กิ่ง รูปร่างธองแผลไม่แน่นอน และไม่มีวงแหวนล้อมรอบ เมื่อต้นมะนาวเป็นโรคนี้มากๆ จะแสดงอาการต้นโทรม แคระแกร็น ใบร่วง ผลผลิตลดลง กิ่งและต้นจะแห้งตายในที่สุด การป้องกันกำจัด ตัดแต่งส่วนที่เป็นโรคเผาทำลาย ไม่ขยายพันธุ์จากต้นแม่ที่เป็นโรคแคงเกอร์ พยายามอย่าให้มะนาวเกิดบาดแผล และ ป้องกันแมลงที่เป็นพาหะ เช่น หนอนชอนใบ

โรคแคงเกอร์ในมะนาว แก้ไขอย่างไร?, โรคแคงเกอร์ในมะนาว แก้ไขอย่างไร? หมายถึง, โรคแคงเกอร์ในมะนาว แก้ไขอย่างไร? คือ, โรคแคงเกอร์ในมะนาว แก้ไขอย่างไร? ความหมาย, โรคแคงเกอร์ในมะนาว แก้ไขอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu