ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แนวคิดจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษา?, แนวคิดจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษา? หมายถึง, แนวคิดจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษา? คือ, แนวคิดจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษา? ความหมาย, แนวคิดจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษา? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แนวคิดจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษา?

หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานมีแนวคิดที่จะให้สถานศึกษาจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษาเอง ในช่วงระยะเวลาแรก ๆ สถานศึกษามีแนวทางในการจัดทำหลักสูตร ได้อย่างไรบ้าง

คำตอบ

        สถานศึกษาสามารถจัดทำหลักสูตรของโรงเรียนเองได้ โดยใช้แนวทางที่หลากหลาย เช่น         แนวทางที่ 1 สถานศึกษาที่มีความพร้อม มีศักยภาพเพียงพอ มีความเข้าใจใน การจัดทำหลักสูตรอย่างถ่องแท้ก็ สามารถดำเนินการจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษา นั้น ๆ ตามแนวทางที่หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนดไว้ได้เลย         แนวทางที่ 2 สถานศึกษาที่มีความพร้อมไม่มากนัก มีศักยภาพเพียงพอแต่ ขาดความมั่นใจ สถานศึกษาในลักษณะนี้ สามารถจัดทำหลักสูตรได้โดยการ รวมกลุ่มช่วยกันทำ เช่น รวมกลุ่มเป็นเขตพื้นที่การศึกษา จังหวัด อำเภอ กลุ่มโรงเรียน ฯลฯ ตามความเหมาะสม         แนวทางที่ 3 สถานศึกษาที่ยังไม่พร้อมจะจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษาเป็นของ ตนเองในช่วง ๆ แรก ได้ ก็สามารถนำตัวอย่างที่มีอยู่ในหลักสูตรการศึกษา ขั้นพื้นฐาน นำไปใช้ได้เลยหรืออาจปรับปรุงดัดแปลงให้เหมาะสมกับสภาพ ความพร้อมของสถานศึกษาก็ได้ ข้อมูลจาก สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา

แนวคิดจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษา, แนวคิดจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษา หมายถึง, แนวคิดจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษา คือ, แนวคิดจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษา ความหมาย, แนวคิดจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu