ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาหารแมวกับการขับถ่าย?, อาหารแมวกับการขับถ่าย? หมายถึง, อาหารแมวกับการขับถ่าย? คือ, อาหารแมวกับการขับถ่าย? ความหมาย, อาหารแมวกับการขับถ่าย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาหารแมวกับการขับถ่าย?

ตอนนี้ผมให้เจ้าแมวน้อย กินอาหารเม็ดของฮิลล์ครับ ทั้งเช้าและเย็น ปรากฏว่าบางช่วงจะมีอาการถ่ายเหลวปนแข็ง และต้องเช็ดก้นทุกครั้ง รู้สึกว่าจะถ่ายน้อยลงกว่าเดิมประมาณ 2-3 ครั้งต่อวัน หลังเปลี่ยนอาหารถ่ายประมาณ 1-2 ครั้งต่อวัน สงสัยว่าทำไมเราให้กินอาหารแล้วยังถ่ายเหลวอีกครับ เมื่อก่อนจะเป็นเฉพาะช่วงที่กินอาหารเปียกมากๆ ครับ แต่ทานอาหารเปียกไม่มากก็ถ่ายแข็งตอนนี้ก็เลยหยุดให้กินอาหารเปียกแล้ว ให้แต่อาหารเม็ดอย่างเดียว ตอนอายุประมาณ เกือบ 3 เดือน น้ำหนัก 1 3 ก ก คิดว่าน้ำหนักน้อยไหมครับ

คำตอบ

        อาหารเปียกจะมีปริมาณน้ำในอาหารค่อนข้างสูง ดังนั้นเมื่อแมวทานอาหารเปียกจะทำให้บางครั้งพบว่า อุจจาระที่ออกมามีลักษณะนิ่มหรือเหลวในกรณีที่ลำไส้ดูดซึมน้ำกลับได้ไม่ดี อาหารเกรดพรีเมี่ยม Hill|s Science Diet Kitten มีสารอาหารที่แมวสามารถย่อยและดูดซึมนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะดูได้จากปริมาณของอุจจาระที่น้อยลง มีลักษณะเป็นก้อนไม่เหลวและไม่แข็ง หากพบว่าแมวหรือสุนัขที่บ้านกินอาหารเยอะ และถ่ายอุจจาระกองโตแสดงว่าอาหารที่ให้อยู่มีการย่อยและดูดซึมต่ำ ร่างกายนำไปใช้ได้ไม่ดีเพราะจะเห็นว่ากินไปเท่าไร ก็ออกมาเป็นอุจจาระมาก ซึ่งจะพบในกรณีที่ให้อาหารปรุงเอง หรือ อาหารที่อยู่ในซุปเปอร์มาร์เก็ต ส่วนน้ำหนักแมวปกติโดยทั่วไปเมื่อโตเต็มวัยจะอยู่ที่ 2 - 4 กิโลกรัมค่ะ แล้วแต่สายพันธุ์ เมื่อให้อาหารที่ดีแล้ว ก็อย่าลืมพาเจ้าเหมียวน้อยไปตรวจสุขภาพ ถ่ายพยาธิและฉีดวัคซีนเป็นประจำ ข้อมูลจาก บริษัท เวท เรคคอมเมนด์

อาหารแมวกับการขับถ่าย, อาหารแมวกับการขับถ่าย หมายถึง, อาหารแมวกับการขับถ่าย คือ, อาหารแมวกับการขับถ่าย ความหมาย, อาหารแมวกับการขับถ่าย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu