ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ระบบการปกครองของประเทศนิวซีแลน์?, ระบบการปกครองของประเทศนิวซีแลน์? หมายถึง, ระบบการปกครองของประเทศนิวซีแลน์? คือ, ระบบการปกครองของประเทศนิวซีแลน์? ความหมาย, ระบบการปกครองของประเทศนิวซีแลน์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ระบบการปกครองของประเทศนิวซีแลน์?

ต้องการข้อมูลระบบการปกครอง การเมือง  เศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอื่น ของประเทศนิวซีแลน์เพื่อทำรายงาน

คำตอบ

    นิวซีแลนด์ New Zealand ที่ตั้ง   ตั้งอยู่ในภาคพื้นแปซิฟิกตอนใต้กึ่งกลางระหว่างเส้นศูนย์สูตรและขั้วโลกใต้ห่างจากทวีปอเมริกาไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 10 400 กิโลเมตร ห่างจากออสเตรเลียไปทางตะวันออกประมาณ 1 500 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากไทยประมาณ 11 000 กิโลเมตร ภูมิอากาศ     ภูมิอากาศของนิวซีแลนด์เป็นแบบกึ่งเขตร้อนในตอนเหนือและแบบเขตอบอุ่น ในตอนใต้ สภาพอากาศจะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลามีฝนตกชุก และมีลักษณะอากาศที่ไม่หนาวจัดและไม่ร้อนจัด นิวซีแลนด์มี 4 ฤดูคือ ฤดูร้อน ธ ค - ก พ ฤดูใบไม้ร่วง มี ค ndash พ ค ฤดูหนาว มิ ย - ส ค ฤดูใบไม้ผลิ ก ย - พ ย เวลา นิวซีแลนด์ตั้งอยู่ใกล้เส้นแบ่งเวลาสากล International Date Line โดยเร็วกว่ามาตรฐาน กรีนิช 12 ชั่วโมง และเร็วกว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง ในช่วง Daylight Saving Time ตุลาคม-มีนาคม จะปรับเวลาให้เร็วขึ้น 1 ชั่วโมงทำให้เวลาเร็วกว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง พื้นที่   268 021 ตารางกิโลเมตร ขนาดพื้นที่ใกล้เคียงกับประเทศญี่ปุ่น และอังกฤษ ประกอบด้วยเกาะใหญ่ 2 เกาะ คือ เกาะเหนือ และเกาะใต้ เมืองหลวง     กรุงเวลลิงตัน Wellington ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะเหนือ เมืองสำคัญ     1 เมืองโอ๊คแลนด์ มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ 2 เมืองไครสต์เชิร์ช 3 เมืองดันเนอดิน ภาษาราชการ     ภาษาอังกฤษ และภาษาเมารี ศาสนา     Anglican ร้อยละ 24 7 Presbyterian ร้อยละ 18 3 Roman Catholic ร้อยละ 15 5 Methodist ร้อยละ 4 8 Baptist ร้อยละ 2 1 ศาสนาอื่น ๆ ร้อยละ 34 6 ประชากร       4 18 ล้านคน ก ค 2550 เชื้อชาติ       ชนผิวขาว ร้อยละ 75 5 ชาวพื้นเมือง เมารี ร้อยละ 9 7 ชาวเกาะแปซิฟิกใต้ ร้อยละ 3 8 นอกจากนั้นเป็นชาวเอเชีย และชนชาติอื่นๆ ความหนาแน่น       ความหนาแน่นของประชากรประมาณ 11 คนต่อพื้นที่ 1 ตารางกิโลเมตร ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 65 อาศัยอยู่ในเกาะเหนือ ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์และเป็นเขตธุรกิจอุตสาหกรรมของประเทศ หน่วยเงินตรา       1 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ 26 73 บาท ก ค 2550 วันชาติ       6 กุมภาพันธ์ Waitangi Day ระบบการปกครอง         ประชาธิปไตย ข้อมูลเพิ่มเติม  

ระบบการปกครองของประเทศนิวซีแลน์, ระบบการปกครองของประเทศนิวซีแลน์ หมายถึง, ระบบการปกครองของประเทศนิวซีแลน์ คือ, ระบบการปกครองของประเทศนิวซีแลน์ ความหมาย, ระบบการปกครองของประเทศนิวซีแลน์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu