ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใครรู้บ้างว่าเวลาที่สุนัขปวดท้องนั้นเป็นยังไง?, ใครรู้บ้างว่าเวลาที่สุนัขปวดท้องนั้นเป็นยังไง? หมายถึง, ใครรู้บ้างว่าเวลาที่สุนัขปวดท้องนั้นเป็นยังไง? คือ, ใครรู้บ้างว่าเวลาที่สุนัขปวดท้องนั้นเป็นยังไง? ความหมาย, ใครรู้บ้างว่าเวลาที่สุนัขปวดท้องนั้นเป็นยังไง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ใครรู้บ้างว่าเวลาที่สุนัขปวดท้องนั้นเป็นยังไง?

ใครรู้บ้างอ่ะช่วยบอกทีได้มั้ยคะ

คำตอบ

ปวดท้อง ท้องผูก                     ถ้าสุนขกินของแข็งเช่นแก้ว กระดูก ถ่าน โลหะหรือของเด็กเล่นต่างๆ เข้าไปในท้อง ก็จะทำให้ปวดท้อง อย่าให้กินยาถ่าย แต่ให้ยาแก้ปวด เช่น ยาพวกบิริบิทูเรต และกนอาหารที่มีลักษณะเหนียวๆ เละๆ เช่น ข้าวเหนียว หรือข้าวโพดเปียก หรือแป้งเปียก เพื่อให้ไปหุ้มวัตถุแข็งเหล่านั้นเสีย แล้วทำให้ลื่นผ่านทางเดินอาหารไปได้ ต่อจากนั้นจึงค่อยให้กินยาถ่าย และต้องกินอาหารอ่อนๆอีกหลายวัน                   ถ้าปวดท้องเพราะอาเจียน ก็ควรประคบด้วยการวางถงยางหรือขวดใส่น้ำร้อนตามบริเวณกระเพาะ ซึ่งอยู่ตรงปลายกระดูกซี่โครงของด้านซ้าย สุนัขถ้าปวดท้องแบบเสียดท้องนั้น จะบรรเทาอาการปวดได้ด้วยการให้น้ำหรือน้ำนม 1 ช้อนชา ถ้าปวดมากๆจะให้บรั่นดี 1-2 ช้อนชา หรือเอาน้ำร้อนวางบริเวณที่ปวดเพื่อบรรเทาอาการ                   แต่สำหรับสุนัขที่ท้องผูกโดยไม่มีอาการอย่างอื่น ควรใช้ยาเหน็บที่มีกลีเซอรีน หรือสบู่ที่ใช้สำหรับคนก็ได้ หรือจะใช้สวนทวารด้วยเครื่องสวนทวารที่ใช้สำหรับเด็ก โดยใช้น้ำสบู่หรือน้ำเกลือขับเข้าไปทางทวาร ถ้าเห็นว่าอาการไม่บรรเทาก็ควรพาไปหาสัตวแพทย์   ท้องเสีย                     เกิดขึ้นได้บ่อยครั้งหนักเบาแตกต่างกันไป บ้างก็ถ่ายเหลวเป็นน้ำ เป็นมูกเลือด จนถึงออกมาเป็นเลือดสดๆ สาเหตุก็สุดแท้แต่ว่าจะเกิดจากได้รับเชื้อชนิดใดมา เช่น พาโวไวรัส โปรโตซัว หรือเชื้อแบคทีเรียพวก อี โคไล หรือแม้แต่สาเหตุที่ไม่ใช่จากเชื้อดังกล่าว แต่เพาะการเปลี่ยนอาหารทันทีทันใด เช่น จากอาหารสดๆ อาหารธรรมชาติมาเป็นอาหารสำเร็จรูป มักจะทำใหเกิดการท้องเสียหรือถ่ายเหลวกว่าปกติ บางคราวเกิดจากความเครียด ก็ทำให้เกิดอาการท้องเสียได้                   เมื่อสุนัขท้องเสีย ให้งดอาหารที่ให้ตามปกติลงชั่วคราวแล้วให้ยาแก้ท้องเสียของคนเพียงเล็กน้อยเพื่อบรรเทาอาการ ถ้าเป็นมากจนตาลึกโบลเพราะเสียน้ำมาก ก็ให้อ้งน้ำผสมเกลือแร่เช่น เดียวกับที่ใช้ในเด็ก ให้กินทีละน้อยๆ เพื่อบรรเทาอาการก่อนพาไปหาหมอ อย่าลืมสังเกตว่าอุจจาระมีลักษณะเช่นไร ถ่ายบ่อยครั้งแค่ไหน เพื่อที่จะได้บอกหมอถูก   ที่มา

ใครรู้บ้างว่าเวลาที่สุนัขปวดท้องนั้นเป็นยังไง, ใครรู้บ้างว่าเวลาที่สุนัขปวดท้องนั้นเป็นยังไง หมายถึง, ใครรู้บ้างว่าเวลาที่สุนัขปวดท้องนั้นเป็นยังไง คือ, ใครรู้บ้างว่าเวลาที่สุนัขปวดท้องนั้นเป็นยังไง ความหมาย, ใครรู้บ้างว่าเวลาที่สุนัขปวดท้องนั้นเป็นยังไง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu