ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบว่า เครื่องหุ้มหัวช้างที่นูนเป็นปุ่มขึ้นมาทั้งสองข้าง เรียกว่าอะไร?, อยากทราบว่า เครื่องหุ้มหัวช้างที่นูนเป็นปุ่มขึ้นมาทั้งสองข้าง เรียกว่าอะไร? หมายถึง, อยากทราบว่า เครื่องหุ้มหัวช้างที่นูนเป็นปุ่มขึ้นมาทั้งสองข้าง เรียกว่าอะไร? คือ, อยากทราบว่า เครื่องหุ้มหัวช้างที่นูนเป็นปุ่มขึ้นมาทั้งสองข้าง เรียกว่าอะไร? ความหมาย, อยากทราบว่า เครื่องหุ้มหัวช้างที่นูนเป็นปุ่มขึ้นมาทั้งสองข้าง เรียกว่าอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบว่า เครื่องหุ้มหัวช้างที่นูนเป็นปุ่มขึ้นมาทั้งสองข้าง เรียกว่าอะไร?

เครื่องหุ้มหัวช้างที่นูนทั้งสองข้าง

คำตอบ

เครื่องคชาภรณ์ เครื่องแต่งตัวช้างสำคัญ ช้างสำคัญที่สมโภชขึ้นระวางแล้วจะได้รับพระราชทานเครื่องคชาภรณ์ ประกอบด้วย                   ๑ ผ้าปกหลัง พื้นสีประจำวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแต่ละรัชกาล และมีเครื่องหมายประจำรัชกาล                   ๒ ปกกระพอง เป็นผ้าเยียรบับพื้นสีแดงมีตาข่ายทำด้วยลูกปัดมีดอกประจำยามหุ้มทองลูกบวบ                   ๓ เครื่องผูกหุ้มทอง                   ๔ สายสร้อยคอห้อยก้อนทอง หรือเสมาทอง                   ๕ พู่หู                   ๖ ชนักสีแดง                   ๗ พานหน้า หุ้มตาดสีทอง                   ๘ ประโคน หุ้มตาดสีทอง                   ๙ สำอาง หุ้มตาดสีทอง ข้อมูลเพิ่มเติมดูที่นี่ ช้างเผือกคู่พระบารมี ร ๙ แห่งราชวงศ์จักรี

อยากทราบว่า เครื่องหุ้มหัวช้างที่นูนเป็นปุ่มขึ้นมาทั้งสองข้าง เรียกว่าอะไร, อยากทราบว่า เครื่องหุ้มหัวช้างที่นูนเป็นปุ่มขึ้นมาทั้งสองข้าง เรียกว่าอะไร หมายถึง, อยากทราบว่า เครื่องหุ้มหัวช้างที่นูนเป็นปุ่มขึ้นมาทั้งสองข้าง เรียกว่าอะไร คือ, อยากทราบว่า เครื่องหุ้มหัวช้างที่นูนเป็นปุ่มขึ้นมาทั้งสองข้าง เรียกว่าอะไร ความหมาย, อยากทราบว่า เครื่องหุ้มหัวช้างที่นูนเป็นปุ่มขึ้นมาทั้งสองข้าง เรียกว่าอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu