ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเพาะพันธุ์ปลาจาระเม็ดน้ำจืดและการอนุบาลควรดำเนินการช่วงใด?, การเพาะพันธุ์ปลาจาระเม็ดน้ำจืดและการอนุบาลควรดำเนินการช่วงใด? หมายถึง, การเพาะพันธุ์ปลาจาระเม็ดน้ำจืดและการอนุบาลควรดำเนินการช่วงใด? คือ, การเพาะพันธุ์ปลาจาระเม็ดน้ำจืดและการอนุบาลควรดำเนินการช่วงใด? ความหมาย, การเพาะพันธุ์ปลาจาระเม็ดน้ำจืดและการอนุบาลควรดำเนินการช่วงใด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การเพาะพันธุ์ปลาจาระเม็ดน้ำจืดและการอนุบาลควรดำเนินการช่วงใด?

การเพาะพันธุ์ปลาจาระเม็ดน้ำจืดและการอนุบาลควรดำเนินการช่วงใด

คำตอบ

  การเพาะพันธุ์ปลาจาระเม็ดน้ำจืด ช่วงเวลา ควรอยู่ระหว่างเดือนเม ย ndash พ ย ลักษณะของพ่อแม่พันธุ์ ลักษณะของแม่พันธุ์สังเกตได้จากบริเวณท้องจะนิ่ม อวัยวะเพศมีสีแดง ลักษณะของพ่อพันธุ์บริเวณช่องท้องเป็นสันแหลม เมื่อบีบบริเวณทางออกของน้ำเชื้อจะมีน้ำเชื้อสีขาวไหลออกมาในปริมาณไม่มาก วิธีการเพาะพันธุ์ ใช้วิธีฉีดฮอร์โมนสังเคราะห์ซูพรีเฟ็ค โดยฉีด 2 ครั้ง ในอัตราความเข้มข้น ดังนี้ครั้งที่ 1 ใช้ซูพรีเฟ็ค อัตรา 10 ไมโครกรัม น้ำหนักปลา 1 กก ร่วมกับยาเสริมฤทธิ์ 10 มิลลิกรัม น้ำหนักปลา 1 กก ทิ้งระยะห่าง 6 ชั่วโมงจึงฉีดครั้งที่ 2ครั้งที่ 2 ใช้ซูพรีเฟ็ค อัตรา 15 ไมโครกรัม น้ำหนักปลา 1 กก ร่วมกับยาเสริมฤทธิ์ 10 มิลลิกรัม น้ำหนักปลา 1 กก การผสมพันธุ์ ให้นำพ่อแม่พันธุ์ใส่บ่อที่เตรียมไว้ อัตราตัวผู้ต่อต่อตัวเมีย 2 1 เพื่อให้ผสมพันธุ์กันเองตามธรรมชาติ หลังจากการฉีดครั้งที่ 2 ประมาณ 6 ชม แม่พันธุ์ปลาจะวางไข่ ไข่ปลาจาระเม็ดน้ำจืดเป็นไข่ครึ่งลอยครึ่งจมจึงให้รวบรวมไข่ใส่ในถังฟัก ที่มีระบบน้ำหมุนเวียนและให้อากาศตลอดเวลา ใช้ระยะเวลาประมาณ 16 ndash 18 ชม ไข่ฟักออกเป็นตัว ถุงไข่แดงของลูกปลาจะยุบใช้เวลาประมาณ 3 วัน จึงให้อาหาร ควรใช้อาหารธรรมชาติ เช่น ไรแดง หรือใช้อาหารสมทบ เช่นไข่แดงต้มสุกบดให้กิน อนุบาลลูกปลาในถังจนลูกปลาอายุครบ 7 วัน จึงนำลงบ่อดินที่เตรียมโดยการตากไว้ให้แห้ง ใส่ปูนขาวอัตรา 100 ndash 150 กิโลกรัม ไร่ ระดับน้ำในบ่อลึกประมาณ 80 ซม ใส่น้ำก่อนนำลูกปลาลงปล่อยประมาณ 2 วัน เพื่อป้องกันศัตรูของลูกปลา อัตราปล่อย 200 000 ndash 300 000 ตัวต่อไร่ ในระหว่างที่ปล่อยลูกปลาครั้งแรกควรใช้ไรแดงที่มีชีวิตเป็นอาหารประมาณ 2 กก ลูกปลา 100 000 ตัว หลังจากนั้นจึงให้อาหารสมทบ เช่น รำผสมปลาป่น ในอัตรา 2 2 กินเป็นอาหาร เมื่ออายุครบ 20 ndash 21 วัน ลูกปลาจาระเม็ดจะเริ่มขึ้นผิวน้ำ อาหารควรเปลี่ยนเป็นอาหารปลาดุกเม็ดเล็ก เมื่อลูกปลาอายุครบ 30 ndash 40 วัน ลูกปลาจะมีขนาดประมาณ 2 ndash 3 ซม ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การเพาะพันธุ์ปลาจาระเม็ดน้ำจืดและการอนุบาลควรดำเนินการช่วงใด, การเพาะพันธุ์ปลาจาระเม็ดน้ำจืดและการอนุบาลควรดำเนินการช่วงใด หมายถึง, การเพาะพันธุ์ปลาจาระเม็ดน้ำจืดและการอนุบาลควรดำเนินการช่วงใด คือ, การเพาะพันธุ์ปลาจาระเม็ดน้ำจืดและการอนุบาลควรดำเนินการช่วงใด ความหมาย, การเพาะพันธุ์ปลาจาระเม็ดน้ำจืดและการอนุบาลควรดำเนินการช่วงใด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu