ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเพาะและอนุบาลปลาดุกบิ๊กอุยมีวิธีการใดบ้าง?, การเพาะและอนุบาลปลาดุกบิ๊กอุยมีวิธีการใดบ้าง? หมายถึง, การเพาะและอนุบาลปลาดุกบิ๊กอุยมีวิธีการใดบ้าง? คือ, การเพาะและอนุบาลปลาดุกบิ๊กอุยมีวิธีการใดบ้าง? ความหมาย, การเพาะและอนุบาลปลาดุกบิ๊กอุยมีวิธีการใดบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การเพาะและอนุบาลปลาดุกบิ๊กอุยมีวิธีการใดบ้าง?

การเพาะและอนุบาลปลาดุกบิ๊กอุยมีวิธีการใดบ้าง

คำตอบ

  ปลาดุกบิ๊กอุยเป็นปลาลูกผสม เกิดจากแม่ปลาดุกอุยและพ่อปลาดุกอาฟริกา ลักษณะแม่พันธุ์ที่นำมาเพาะควรเป็นแม่พันธุ์ที่มีอายุเกินกว่า 1 ปี สังเกตจากสีและลายของลำตัว ถ้าเป็นแม่ปลาดุกที่มีลายจุดข้างตัวแสดงว่าแม่ปลาอายุน้อยไม่สามารถนำมาใช้เป็นแม่พันธุ์ได้ ลักษณะพ่อพันธุ์ควรมีอายุประมาณ 2 ปี และมีน้ำเชื้อสมบูรณ์ การเพาะโดยการฉีดฮอร์โมนสังเคราะห์ซูพรีแฟ็ค ในอัตรา 5 ndash 10 ไมโครกรัม แม่ปลา 1 กิโลกรัม ร่วมกับยาเสริมฤทธิ์ดอมเพอริโดน 5 มิลลิกรัม แม่ปลา 1 กิโลกรัม 1 เม็ดต่อแม่ปลา 2 กิโลกรัม การฉีดอาจฉีดครั้งเดียว หรือแบ่งฉีด 2 ครั้ง หลังจากการฉีดฮอร์โมนครั้งเดียวจะใช้ระยะเวลาประมาณ 14 ndash 16 ชม ดำเนินรีดไข่ผสมกับน้ำเชื้อ ถ้าเป็นการฉีดสองครั้ง จะแบ่งระยะเวลาการฉีดครั้งที่หนึ่งห่างจากการฉีกครั้งที่สองประมาณ 6 ชม และดำเนินการรีดไข่ปลาหลังจากการฉีดครั้งที่สองประมาณ 8 ชม เมื่อดำเนินการรีดไข่ปลาลงในภาชนะแห้ง เช่น กาละมังหรือชาม แล้วควรผ่าตัวผู้แล้วนำน้ำเชื้อมาบดผสมกับไข่หยดน้ำเล็กน้อยแล้วคนไข่กับน้ำเชื้อให้ผสมกันการอนุบาลลูกปลาดุกวัยอ่อน ควรปล่อยอนุบาลในอัตราประมาณ 3 000 - 5 000 ตัว ตรม ใช้ไรแดงให้กินเป็นอาหารวันละ 4 ครั้ง อนุบาลลูกปลาครบ 15 วัน ลูกปลาจะได้ขนาดประมาณ 1 5 - 2 ซม ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การเพาะและอนุบาลปลาดุกบิ๊กอุยมีวิธีการใดบ้าง, การเพาะและอนุบาลปลาดุกบิ๊กอุยมีวิธีการใดบ้าง หมายถึง, การเพาะและอนุบาลปลาดุกบิ๊กอุยมีวิธีการใดบ้าง คือ, การเพาะและอนุบาลปลาดุกบิ๊กอุยมีวิธีการใดบ้าง ความหมาย, การเพาะและอนุบาลปลาดุกบิ๊กอุยมีวิธีการใดบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu