ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปลูกมะไฟมาหลายปีแล้วตอนนี้ให้ผลแล้วค่ะแต่ว่าเมื่อแกะออกดูพบว่าข้างในไม่มีเนื้อเมล็ดเลยจะทำอย่างไรดีคะ เป็นทั้งต้นทั้งสวนเลยค่ะ?, ปลูกมะไฟมาหลายปีแล้วตอนนี้ให้ผลแล้วค่ะแต่ว่าเมื่อแกะออกดูพบว่าข้างในไม่มีเนื้อเมล็ดเลยจะทำอย่างไรดีคะ เป็นทั้งต้นทั้งสวนเลยค่ะ? หมายถึง, ปลูกมะไฟมาหลายปีแล้วตอนนี้ให้ผลแล้วค่ะแต่ว่าเมื่อแกะออกดูพบว่าข้างในไม่มีเนื้อเมล็ดเลยจะทำอย่างไรดีคะ เป็นทั้งต้นทั้งสวนเลยค่ะ? คือ, ปลูกมะไฟมาหลายปีแล้วตอนนี้ให้ผลแล้วค่ะแต่ว่าเมื่อแกะออกดูพบว่าข้างในไม่มีเนื้อเมล็ดเลยจะทำอย่างไรดีคะ เป็นทั้งต้นทั้งสวนเลยค่ะ? ความหมาย, ปลูกมะไฟมาหลายปีแล้วตอนนี้ให้ผลแล้วค่ะแต่ว่าเมื่อแกะออกดูพบว่าข้างในไม่มีเนื้อเมล็ดเลยจะทำอย่างไรดีคะ เป็นทั้งต้นทั้งสวนเลยค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปลูกมะไฟมาหลายปีแล้วตอนนี้ให้ผลแล้วค่ะแต่ว่าเมื่อแกะออกดูพบว่าข้างในไม่มีเนื้อเมล็ดเลยจะทำอย่างไรดีคะ เป็นทั้งต้นทั้งสวนเลยค่ะ?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ปลูกมะไฟมาหลายปีแล้วตอนนี้ให้ผลแล้วค่ะแต่ว่าเมื่อแกะออกดูพบว่าข้างในไม่มีเนื้อเมล็ดเลยจะทำอย่างไรดีคะ เป็นทั้งต้นทั้งสวนเลยค่ะ

คำตอบ

การที่ผลมะไฟไม่มีเนื้อน่าจะเกิดขึ้นเนื่องจากในช่วงดอกบาน ไม่มีการผสมเกสรจึงทำให้ไม่มีการติดเมล็ดและไม่มีการพัฒนาส่วนที่เปห็นเนื้อ ทั้งนี้อาจเนื่องมาจากสาเหตุที่สภาพอากาศในขณะที่ดอกบานไม่เหมาะสม เช่น อากาศหนาวหรืออากาศแห้งเกินไป หรือช่วงกลางวันมีอากาศร้อนมาก ส่งผลให้เกสรตัวผู้อยู่ในสภาพที่พร้อมผสมกับเกสรตัวเมียในระยะเวลาอันสั้น หรือระยะเวลาที่เกสรตัวผู้พร้อมผสมตรงกับช่วงที่เกสรตัวเมียไม่พร้อมผสมก็ได้ จึงทำให้ผลมีการพัฒนาขึ้นมาโดยไม่มีเมล็ดและเนื้อ แนวทางการแก้ไขปัญหา ที่ช่วยได้ดีพอสมควร คือการปลูกมะไฟหลายๆ พันธฺไว้ในสวนเดียวกัน เนื่องจากแต่ละพันธุ์มีความพร้อมในการผสมเกสรในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน จึงช่วยให้การผสม เกสรดีขึ้น ขณะเดียวกันในช่วงกลางวันที่มีอากาศร้อนและแห้งให้พ่นละอองน้ำบางๆ บริเวณใต้ทรงพุ่ม จะทำให้เกสรตัวผู้ไม่แห้งเร็วเกินไปและสภาพบรรยากาศมีความเหมาะสมกับการผสมเกสรมากขึ้น หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2940-6116 ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ปลูกมะไฟมาหลายปีแล้วตอนนี้ให้ผลแล้วค่ะแต่ว่าเมื่อแกะออกดูพบว่าข้างในไม่มีเนื้อเมล็ดเลยจะทำอย่างไรดีคะ เป็นทั้งต้นทั้งสวนเลยค่ะ, ปลูกมะไฟมาหลายปีแล้วตอนนี้ให้ผลแล้วค่ะแต่ว่าเมื่อแกะออกดูพบว่าข้างในไม่มีเนื้อเมล็ดเลยจะทำอย่างไรดีคะ เป็นทั้งต้นทั้งสวนเลยค่ะ หมายถึง, ปลูกมะไฟมาหลายปีแล้วตอนนี้ให้ผลแล้วค่ะแต่ว่าเมื่อแกะออกดูพบว่าข้างในไม่มีเนื้อเมล็ดเลยจะทำอย่างไรดีคะ เป็นทั้งต้นทั้งสวนเลยค่ะ คือ, ปลูกมะไฟมาหลายปีแล้วตอนนี้ให้ผลแล้วค่ะแต่ว่าเมื่อแกะออกดูพบว่าข้างในไม่มีเนื้อเมล็ดเลยจะทำอย่างไรดีคะ เป็นทั้งต้นทั้งสวนเลยค่ะ ความหมาย, ปลูกมะไฟมาหลายปีแล้วตอนนี้ให้ผลแล้วค่ะแต่ว่าเมื่อแกะออกดูพบว่าข้างในไม่มีเนื้อเมล็ดเลยจะทำอย่างไรดีคะ เป็นทั้งต้นทั้งสวนเลยค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu