ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเพาะเลี้ยงปูทะล/ปูม้ามีขั้นตอนใดบ้าง?, การเพาะเลี้ยงปูทะล/ปูม้ามีขั้นตอนใดบ้าง? หมายถึง, การเพาะเลี้ยงปูทะล/ปูม้ามีขั้นตอนใดบ้าง? คือ, การเพาะเลี้ยงปูทะล/ปูม้ามีขั้นตอนใดบ้าง? ความหมาย, การเพาะเลี้ยงปูทะล/ปูม้ามีขั้นตอนใดบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การเพาะเลี้ยงปูทะล/ปูม้ามีขั้นตอนใดบ้าง?

การเพาะเลี้ยงปูทะล ปูม้ามีขั้นตอนใดบ้าง

คำตอบ

  การผลิตพันธุ์ปูม้ามีขั้นตอน ดังนี้1 การเตรียมน้ำทะเล ใช้น้ำทะเลธรรมชาติความเค็ม 25-35 ppt ตกตะกอนและฆ่าเชื้อด้วยคลอรีนเข้มข้น 20ppm จนหมดฤทธิ์คลอรีน2 การเตรียมพันธุ์ นำแม่ปูไข่นอกกระดองจากธรรมชาติมาชั้งน้ำหนัก วัดความกว้างของกระดองและติดหมายเลข จากนั้นจึงนำไปฆ่าเชื้อโรคที่ติดมากับตัวแม่ปู โดยแช่ในดังขนาด 200-500 ลิตรที่บรรจุน้ำทะเลปลอดโรค ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยคลอรีน ความเค็ม 25-35 ppt ที่เติม Formalin ให้ได้ ความเข้มข้น 30 ppm และ providone iodine ความเข้มข้น 2 ppm เป็นเวลา 1 คืน ให้อากาศแรงกระจายทั่วถัง3 การเพาะพันธุ์ บันทึกการเปลี่ยนแปลงของรังไข่ปูทุกวัน ถ่ายเปลี่ยนน้ำ 50 ของ ปริมาตรเดิมทุกวัน พร้อมทั้งงดการให้อาหาร เป็นเวลา 3-7 วัน จนแม่ปูวางไข่ จึงนับจำนวนและแยกตัวอ่อนไปอนุบาล4 การอนุบาล ย้ายนำลูกทะเลไปอนุบาลในบ่อคอนกรีต ขนาด 10-20 ตัน ภายในชั่วโมงแรกที่แม่ปูวางไข่หมด โดยขั้นตอนในการอนุบาลมีดังนี้4 1 ความหนาแน่น 50-100 ตัว ลิตร4 2 การจัดการบ่อ ใช้น้ำทะเลปลอดเชื้อที่ความเค็ม 28-35 ppt ให้อากาศมีความแรงและกระจายทั่วทั่งบ่อ สำหรับบ่อที่อยู่กลางแจ้ง คลุมด้วยผ้าพรางแสง ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การเพาะเลี้ยงปูทะล/ปูม้ามีขั้นตอนใดบ้าง, การเพาะเลี้ยงปูทะล/ปูม้ามีขั้นตอนใดบ้าง หมายถึง, การเพาะเลี้ยงปูทะล/ปูม้ามีขั้นตอนใดบ้าง คือ, การเพาะเลี้ยงปูทะล/ปูม้ามีขั้นตอนใดบ้าง ความหมาย, การเพาะเลี้ยงปูทะล/ปูม้ามีขั้นตอนใดบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu