ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เหตุใดที่หอยมือเสือจึงใกล้สูญพันธุ์?, เหตุใดที่หอยมือเสือจึงใกล้สูญพันธุ์? หมายถึง, เหตุใดที่หอยมือเสือจึงใกล้สูญพันธุ์? คือ, เหตุใดที่หอยมือเสือจึงใกล้สูญพันธุ์? ความหมาย, เหตุใดที่หอยมือเสือจึงใกล้สูญพันธุ์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เหตุใดที่หอยมือเสือจึงใกล้สูญพันธุ์?

เหตุใดที่หอยมือเสือจึงใกล้สูญพันธุ์

คำตอบ

  หอยมือเสือเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่มนุษย์นำมาใช้ประโยชน์ตั้งแต่สมัยโบราณมาแล้ว เนื้อของหอยมือเสือโดยเฉพาะกล้ามเนื้อยึดเปลือก adductor muscle เป็นอาหารที่มีราคาแพง เป็นที่นิยมในหลายประเทศเปลือกใช้ทำเครื่องใช้ เครื่องประดับ ส่วนหอยมือเสือขนาดเล็กนิยมนำมาเลี้ยงประดับในตู้ปลาทะเลสวยงาม ด้วยเหตุนี้จึงทำให้หอยมือเสือถูกจับขึ้นมาใช้ประโยชน์มากจนเกินกำลังธรรมชาติจะทดแทนได้ทันในทุกแหล่งการแพร่กระจายจนกระทั่งอยู่ในสภาวใกล้สูญพันธุ์ หรือ บางชนิดถูกทำลายจนหมดไปจากบางแหล่ง และเนื่องจากหอยมือเสือมีแหล่งอาศัยอยู่ตามแนวปะการังที่มีระดับน้ำไม่ลึกเพราะต้องอาศัยแสงสว่างในการดำรงชีพเพื่อให้สาหร่ายซึ่งอาศัยอยู่ในเนื้อเยื่อของมันสามารถสังเคราะห์แสงได้ จึงทำให้หอยมือเสือถูกจัยขึ้นมาได้ง่าย จึงเป็นหนึ่งในจำนวนสัตว์น้ำที่ได้รับการขึ้นบัญชีในรายชื่อสัตว์และพืชที่ใกล้สูญพันธุ์ หรือหายากในอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดของสัตว์ป่าและพืชป่าใกล้จะสูญพันธุ์ หรือ CITES The Convention on international Trade in Endangered Species of Wild Fauna and Flora และจัดอยู่ในบัญชีสัตว์สงวนและคุ้มครองประเภท 2 ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครอง ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เหตุใดที่หอยมือเสือจึงใกล้สูญพันธุ์, เหตุใดที่หอยมือเสือจึงใกล้สูญพันธุ์ หมายถึง, เหตุใดที่หอยมือเสือจึงใกล้สูญพันธุ์ คือ, เหตุใดที่หอยมือเสือจึงใกล้สูญพันธุ์ ความหมาย, เหตุใดที่หอยมือเสือจึงใกล้สูญพันธุ์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu