ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เทคนิคและการคัดเลือกการเพาะและอนุบาลหอยหวานทำอย่างไร?, เทคนิคและการคัดเลือกการเพาะและอนุบาลหอยหวานทำอย่างไร? หมายถึง, เทคนิคและการคัดเลือกการเพาะและอนุบาลหอยหวานทำอย่างไร? คือ, เทคนิคและการคัดเลือกการเพาะและอนุบาลหอยหวานทำอย่างไร? ความหมาย, เทคนิคและการคัดเลือกการเพาะและอนุบาลหอยหวานทำอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เทคนิคและการคัดเลือกการเพาะและอนุบาลหอยหวานทำอย่างไร?

เทคนิคและการคัดเลือกการเพาะและอนุบาลหอยหวานทำอย่างไร

คำตอบ

  การคัดเลือกพ่อแม่พันธุ์เทคนิคการเพาะฟักการเพิ่มอัตราการรอดการจัดการเลี้ยง การเพิ่มผลผลิตการวางระบบฟาร์มให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่การเก็บเกี่ยวผลผลิตขนาดและอัตราการเพาะเลี้ยงหอยหวานขนาดของลูกหอยหวานที่เหมาะสมจะนำไปเลี้ยงนั้น อย่างน้อยควรมีความยาวเปลือก 0 5 ซม ขึ้นไป ถ้าจะให้ผลดีควรมีความยาวเปลือก 1 ซม ขึ้นไป อัตราการปล่อย ลูกหอยขนาดความยาวเปลือก 1-1 5 ซม ที่เหมาะสม ควรปล่อยประมาณ 300-500 ตัว พื้นที่ก้นบ่อ 1 ตารางเมตรการดูแลรักษาการเลี้ยงหอยหวานในระดับความหนาแน่นสูง จะมีปัญหาเรื่องพื้นบ่อเนื่องจากเศษอาหารที่ให้และมูลหอยซึ่งเป็นอินทรีย์สารจำนวนหนึ่ง จะต้องทำความสะอาดทรายรองพื้นหรือบ่อเลี้ยงเป็นประจำ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของน้ำที่ใช้เลี้ยงและสภาพพื้นทรายว่ามีสีดำและสกปรกมากหรือไม่ กรณีที่ตรวจพบว่าน้ำมีปริมาณออกซิเจนต่ำมาก และปริมาณแอมโมเนีย ไนไตรท์ และไนเตรทค่อนข้างสูง ต้องทำการปรับเปลี่ยนบ่อเลี้ยงใหม่ และควรเก็บอาหารที่ใช้เลี้ยงออกทุกครั้ง ทำการตรวจสอบ ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เทคนิคและการคัดเลือกการเพาะและอนุบาลหอยหวานทำอย่างไร, เทคนิคและการคัดเลือกการเพาะและอนุบาลหอยหวานทำอย่างไร หมายถึง, เทคนิคและการคัดเลือกการเพาะและอนุบาลหอยหวานทำอย่างไร คือ, เทคนิคและการคัดเลือกการเพาะและอนุบาลหอยหวานทำอย่างไร ความหมาย, เทคนิคและการคัดเลือกการเพาะและอนุบาลหอยหวานทำอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu