ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผลของมะม่วงหิมพานต์นำมาเลี้ยงสัตว์จะเป็นอันตรายหรือไม่?, ผลของมะม่วงหิมพานต์นำมาเลี้ยงสัตว์จะเป็นอันตรายหรือไม่? หมายถึง, ผลของมะม่วงหิมพานต์นำมาเลี้ยงสัตว์จะเป็นอันตรายหรือไม่? คือ, ผลของมะม่วงหิมพานต์นำมาเลี้ยงสัตว์จะเป็นอันตรายหรือไม่? ความหมาย, ผลของมะม่วงหิมพานต์นำมาเลี้ยงสัตว์จะเป็นอันตรายหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผลของมะม่วงหิมพานต์นำมาเลี้ยงสัตว์จะเป็นอันตรายหรือไม่?

nbsp ผลของมะม่วงหิมพานต์นำมาเลี้ยงสัตว์จะเป็นอันตรายหรือไม่

คำตอบ

ไม่อันตรายถ้านำมาทำให้ถูกวิธี ผล มีลักษณะแปลกประหลาด ส่วนที่เป็นผลก็คือก้านของดอกที่ขยายตัวพองขึ้นและส่วนที่เป็นผลจริง ๆ คือ เมล็ดที่รูปร่างเหมือนไต ติดอยู่ตรงปลายสุด เมื่อยังอ่อนมีสีเขียว และขยายเติบโตจนใหญ่กว่า ผลในระยะแรก ที่เกิดจากกรขยายตัวของก้านดอก เมื่อได้ขนาดก็หยุดเจริญเปลี่ยนเป็นสีเทา และพร้อมกันนี้ดอกที่เป็นผลปลอมก็เริมขยายแบ่งตัวพองโตขึ้นจนใหญ่กว่าเมล็ด เมล็ดขนาดยาวประมาณ 3 เซนติเมตร กว้างประมาณ 2 5 เซนติเมตร ถ้าผ่าเมล็ดออกเปลือกเมล็ดจะหนาราว 2-3 มิลลิเมตร เมล็ดในสีขาวนวลประกบกัน 2 ซีก ผลมะม่วงที่ยังไม่สุก นำมาใช้รักษาอาการไอเป็นเลือด ยางจากผลใช้ทาแก้หูด ตาปลา และโรคผิวหนังต่างๆ น้ำผลมะม่วงหิมพานต์ประกอบด้วยธาตุแคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก และวิตามินซี กรดแอสคอร์บิค อันตรายจากเปลือกหุ้มเมล็ดมียางสีน้ำตาลอ่อน มีลักษณะเป็นกรด ถ้าถูกผิวหนังจะทำให้พองเป็นแผลเปื่อย แต่มีประโยชน์ แต่มีประโยชน์ในทางอุตสาหกรรมมาก ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ผลของมะม่วงหิมพานต์นำมาเลี้ยงสัตว์จะเป็นอันตรายหรือไม่, ผลของมะม่วงหิมพานต์นำมาเลี้ยงสัตว์จะเป็นอันตรายหรือไม่ หมายถึง, ผลของมะม่วงหิมพานต์นำมาเลี้ยงสัตว์จะเป็นอันตรายหรือไม่ คือ, ผลของมะม่วงหิมพานต์นำมาเลี้ยงสัตว์จะเป็นอันตรายหรือไม่ ความหมาย, ผลของมะม่วงหิมพานต์นำมาเลี้ยงสัตว์จะเป็นอันตรายหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu