ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ข้อมูลการใช้เปลือกสับปะรดเป็นอาหารเลี้ยงโค - กระบือเป็นอย่างไร?, ข้อมูลการใช้เปลือกสับปะรดเป็นอาหารเลี้ยงโค - กระบือเป็นอย่างไร? หมายถึง, ข้อมูลการใช้เปลือกสับปะรดเป็นอาหารเลี้ยงโค - กระบือเป็นอย่างไร? คือ, ข้อมูลการใช้เปลือกสับปะรดเป็นอาหารเลี้ยงโค - กระบือเป็นอย่างไร? ความหมาย, ข้อมูลการใช้เปลือกสับปะรดเป็นอาหารเลี้ยงโค - กระบือเป็นอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ข้อมูลการใช้เปลือกสับปะรดเป็นอาหารเลี้ยงโค - กระบือเป็นอย่างไร?

ข้อมูลการใช้เปลือกสับปะรดเป็นอาหารเลี้ยงโค - กระบือเป็นอย่างไร

คำตอบ

  เปลือกสับปะรดสดมีน้ำตาลและน้ำมากแต่โปรตีนต่ำมีรสเปรี้ยวเพราะมีกรดสูงไม่ควรนำมาเลี้ยงสัตว์ทันที ให้กองทิ้งไว้ 1 -2 วันจะเกิดการหมักรสเปรี้ยวลอลงมีกลิ่นหอมของแอลกฮอล์เล็กน้อยซึ่งโคจะชอบกินมาก ปกติเกษตรกรจะกองเปลือกสับปะรดไว้บนพื้นดินใกล้คอกสัตว์ ควรใช้ฟางข้าวรองพื้น เพื่อให้ดูดซบน้ำที่ไหลออกมาจากเปลือกสับปะรด เป็นการปรับปรุงคุณภาพของฟางข้าวไปในตัวด้วย ฟางที่ได้จะมีลักษณะยุ่ยและโคชอบกินเช่นเดียวกัน การนำเปลือกสับปะรดมาเลี้ยงสัตว์ สำหรับสัตว์ที่ยังไม่เคยกินต้องเริ่มให้กินทีละน้อย และเพิ่มขึ้นจนใช้แทนหญ้าได้ทั้งหมด ถ้าให้โคกินเปลือกสับปะรดติดต่อกันนาน ๆ ในปริมาณมากควรโรยปูนขาวบาง ๆ บนเปลือกสับปะรดในรางอาหารหรือใส่ปูนขาวในอาหารข้นปรมาณ 2 ของอาหารข้น เพื่อช่วยลดความเป็นกรดในกระเพาะควรให้อาหารข้นสลับกับการให้เปลือกสับปะรด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการย่อยอาหารของโค โคนมที่กินเปลือกสับปะรดมากเป็นเวลานาน ๆ ไม่ทำให้เกิดผลเสียต่อคุณภาพของน้ำนมแต่อาจทำให้น้ำนมมีกลิ่นของเปลือกสับปะรดได้ และควรมีน้ำมันให้โคกินตลอดเวลา ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ข้อมูลการใช้เปลือกสับปะรดเป็นอาหารเลี้ยงโค - กระบือเป็นอย่างไร, ข้อมูลการใช้เปลือกสับปะรดเป็นอาหารเลี้ยงโค - กระบือเป็นอย่างไร หมายถึง, ข้อมูลการใช้เปลือกสับปะรดเป็นอาหารเลี้ยงโค - กระบือเป็นอย่างไร คือ, ข้อมูลการใช้เปลือกสับปะรดเป็นอาหารเลี้ยงโค - กระบือเป็นอย่างไร ความหมาย, ข้อมูลการใช้เปลือกสับปะรดเป็นอาหารเลี้ยงโค - กระบือเป็นอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu