ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมข้าวหอมมะลิจึงไม่มีการปลูกอย่างแพร่หลายในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งๆ ที่เป็นแหล่งกำเนิดของข้าวชนิดนี้?, ทำไมข้าวหอมมะลิจึงไม่มีการปลูกอย่างแพร่หลายในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งๆ ที่เป็นแหล่งกำเนิดของข้าวชนิดนี้? หมายถึง, ทำไมข้าวหอมมะลิจึงไม่มีการปลูกอย่างแพร่หลายในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งๆ ที่เป็นแหล่งกำเนิดของข้าวชนิดนี้? คือ, ทำไมข้าวหอมมะลิจึงไม่มีการปลูกอย่างแพร่หลายในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งๆ ที่เป็นแหล่งกำเนิดของข้าวชนิดนี้? ความหมาย, ทำไมข้าวหอมมะลิจึงไม่มีการปลูกอย่างแพร่หลายในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งๆ ที่เป็นแหล่งกำเนิดของข้าวชนิดนี้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมข้าวหอมมะลิจึงไม่มีการปลูกอย่างแพร่หลายในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งๆ ที่เป็นแหล่งกำเนิดของข้าวชนิดนี้?

nbsp ทำไมข้าวหอมมะลิจึงไม่มีการปลูกอย่างแพร่หลายในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งๆ ที่เป็นแหล่งกำเนิดของข้าวชนิดนี้

คำตอบ

จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นแหล่งเพาะปลูกดั้งเดิมข้าวหอมมะลิไทย อยู่ที่บางคล้า ในช่วงปี 2510 เป็นต้นมา โดยได้นำเอาเมล็ดพันธุ์มาจาก อ พนัสนิคม จ ชลบุรี มาทำการทดลองศึกษาวิจัยเพื่อทำการขยายพันธุ์ต่อไป แต่คุณภาพผลผลิตไม่ดีเท่าที่ควร จึงมีการปลูกกันน้อยไม่ได้กระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ พันธุ์ที่ให้ผลดีและเหมาะสมกับจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นพันธุ์พื้นเมือง คือ พันธุ์ข้าวหอมจังหวัด ข้าวหอมมะลิที่ผลิตได้จึงจัดรวมอยู่ในข้าวหอมจังหวัดด้วย ทางภาครัฐและเอกชนจับมือกันค้นคว้า คัดเลือก และปรับปรุง พันธุ์ข้าวเพื่อการส่งออก จนได้ข้าวหอมมะลิไทย มาทดลองปลูก บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งได้ผลยอดเยี่ยม เป็นที่น่าพอใจ โดยในปัจจุบันภาคตะวันออกเฉียงเหนือกลายเป็นแหล่งผลิต ข้าวหอมมะลิไทย ที่มีคุณภาพ ดีที่สุดแห่งหนึ่ง

ทำไมข้าวหอมมะลิจึงไม่มีการปลูกอย่างแพร่หลายในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งๆ ที่เป็นแหล่งกำเนิดของข้าวชนิดนี้, ทำไมข้าวหอมมะลิจึงไม่มีการปลูกอย่างแพร่หลายในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งๆ ที่เป็นแหล่งกำเนิดของข้าวชนิดนี้ หมายถึง, ทำไมข้าวหอมมะลิจึงไม่มีการปลูกอย่างแพร่หลายในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งๆ ที่เป็นแหล่งกำเนิดของข้าวชนิดนี้ คือ, ทำไมข้าวหอมมะลิจึงไม่มีการปลูกอย่างแพร่หลายในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งๆ ที่เป็นแหล่งกำเนิดของข้าวชนิดนี้ ความหมาย, ทำไมข้าวหอมมะลิจึงไม่มีการปลูกอย่างแพร่หลายในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งๆ ที่เป็นแหล่งกำเนิดของข้าวชนิดนี้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu