ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เพราะเหตุใด ต้องใช้ไข่ที่ฟักแล้ว 9-12 วัน ในการแยกเชื้อโรคไข้หวัดนก?, เพราะเหตุใด ต้องใช้ไข่ที่ฟักแล้ว 9-12 วัน ในการแยกเชื้อโรคไข้หวัดนก? หมายถึง, เพราะเหตุใด ต้องใช้ไข่ที่ฟักแล้ว 9-12 วัน ในการแยกเชื้อโรคไข้หวัดนก? คือ, เพราะเหตุใด ต้องใช้ไข่ที่ฟักแล้ว 9-12 วัน ในการแยกเชื้อโรคไข้หวัดนก? ความหมาย, เพราะเหตุใด ต้องใช้ไข่ที่ฟักแล้ว 9-12 วัน ในการแยกเชื้อโรคไข้หวัดนก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เพราะเหตุใด ต้องใช้ไข่ที่ฟักแล้ว 9-12 วัน ในการแยกเชื้อโรคไข้หวัดนก?

เพราะเหตุใด ต้องใช้ไข่ที่ฟักแล้ว 9-12 วัน ในการแยกเชื้อโรคไข้หวัดนก

คำตอบ

  การแยกเชื้อไวรัสไข้หวัดนกโดยใช้ไข่ไก่ฟักอายุ 9-11 วัน เป็นวิธีมาตรฐานการชันสูตรโรค ซึ่งกำหนดโดยองค์กรระบาดสัตว์ระหว่างประเทศ OIE เชื้อไวรัสไข้หวัดนกเจริญได้ดีในไข่ไก่ฟัก ไข่ไก่ฟักอายุ 9-11 วัน เป็นอายุที่สามารถตรวจการมีชีวิตของไข่ไก่ฟักได้ดี เชื้อไข้หวัดนกชนิดรุนแรง highly pathogenic จะทำให้ไข่ไก่ฟักตายภายใน 1-2 วัน การเก็บน้ำจากไข่ไก่ฟัก Chorio-allantoic fluid เพื่อนำมาพิสูจน์เชื้อโดยวิธี HA Hemagglutination test และวิธี HI Hemagglution-inhibition test ทำได้ง่ายในไข่ไก่ฟักอายุดังกล่าว ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เพราะเหตุใด ต้องใช้ไข่ที่ฟักแล้ว 9-12 วัน ในการแยกเชื้อโรคไข้หวัดนก, เพราะเหตุใด ต้องใช้ไข่ที่ฟักแล้ว 9-12 วัน ในการแยกเชื้อโรคไข้หวัดนก หมายถึง, เพราะเหตุใด ต้องใช้ไข่ที่ฟักแล้ว 9-12 วัน ในการแยกเชื้อโรคไข้หวัดนก คือ, เพราะเหตุใด ต้องใช้ไข่ที่ฟักแล้ว 9-12 วัน ในการแยกเชื้อโรคไข้หวัดนก ความหมาย, เพราะเหตุใด ต้องใช้ไข่ที่ฟักแล้ว 9-12 วัน ในการแยกเชื้อโรคไข้หวัดนก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu