ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปัญหาของเกษตรกรในการปลูกมะนาวมีอะไรบ้าง?, ปัญหาของเกษตรกรในการปลูกมะนาวมีอะไรบ้าง? หมายถึง, ปัญหาของเกษตรกรในการปลูกมะนาวมีอะไรบ้าง? คือ, ปัญหาของเกษตรกรในการปลูกมะนาวมีอะไรบ้าง? ความหมาย, ปัญหาของเกษตรกรในการปลูกมะนาวมีอะไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปัญหาของเกษตรกรในการปลูกมะนาวมีอะไรบ้าง?

nbsp ปัญหาของเกษตรกรในการปลูกมะนาวมีอะไรบ้าง

คำตอบ

ปัญหาใหญ่สุด คือ โรคแคงเกอร์ กิ่ง ต้นมะนาวจะค่อย ๆ แห้งตายไป รองลงมาคือโรคโคนเน่า รากเน่า ปัญหาผลร่วงเนื่องจากดินเปรี้ยว น้ำไม่พอ และที่แน่ ๆ คือ ผลิตออกมามากในฤดูราคาถูก เกษตรกรต้องเลือกพื้นที่ปลูกที่เหมาะสม เจาะดินไปวิเคราะห็ก่อนปลูก ค่าความเป็นกรด-ด่างของดินประมาณ 5 5 เป็นกรดนิด ๆ แต่ถ้าเป็นกรดมาก ๆ จะพบปัญหาผลร่วง จึงควรเอาใจใส่เรื่องการตรวจวิเคราะห์ดินในแปลงปลูกเสมอ ๆ เลือกกล้าปลูกที่เป็นกล้าเสียบยอด หรือติดตา อย่าใช้กิ่งตอน ปลูกโดยยกดินเป็นโคกกระทะควำ อย่าปลูกพื้นเรียบจะเป็นปัญหาโรคโคนเน่าหรือผลร่วง ปลูกมะนาวปัญหาเยอะ ก่อนตัดสินใจปลูกก็ควรปรึกษาผู้รู้ให้รอบคอบ อย่าปลูกตามกระแส หาซื้อตำรามาอ่านให้เข้าใจ หรือไปดูสวนมะนาวที่เขาปลูกได้ผลดีก่อน แล้วต้องปฏิบัติตามคำแนะนำทุกขั้นตอน ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ปัญหาของเกษตรกรในการปลูกมะนาวมีอะไรบ้าง, ปัญหาของเกษตรกรในการปลูกมะนาวมีอะไรบ้าง หมายถึง, ปัญหาของเกษตรกรในการปลูกมะนาวมีอะไรบ้าง คือ, ปัญหาของเกษตรกรในการปลูกมะนาวมีอะไรบ้าง ความหมาย, ปัญหาของเกษตรกรในการปลูกมะนาวมีอะไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu