ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคข้อเสื่อม??, จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคข้อเสื่อม?? หมายถึง, จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคข้อเสื่อม?? คือ, จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคข้อเสื่อม?? ความหมาย, จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคข้อเสื่อม?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคข้อเสื่อม??

จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคข้อเสื่อม

คำตอบ

        เนื่องจากโรคนี้จะค่อยๆเป็น และเป็นได้ทุกข้อ อาการ เริ่มด้วยอาการปวดโดยมากมักจะปวดตอนเช้าออกกำลังแล้วหาย หากเป็นมากขึ้นการออกกำลังจะทำให้ปวดมากขึ้น ข้อขยับได้น้อยลงเวลาขยับข้อจะเกิดเสียงกระดูดเสียดสี หลังจากนั้นข้อจะโตขึ้นเนื่องจากมีการสร้างกระดูกอ่อน เอ็น และเนื้อเยื่อเพิ่ม กล้ามเนื้อรอบข้ออ่อนแรงเวลาเดินจะทำให้ปวดมากขึ้นข้อที่เป็นได้แก่ ข้อนิ้ว ข้อเข่า ข้อไหล่ ข้อสะโพก ข้อกระดูกหลัง จากรูปจะพบว่าข้อนิ้วผิดรูป และข้อบวม อาการตามข้อต่างๆ ข้อมือ โดยเฉพาะข้อนิ้วเป็นข้อปลายนิ้วทำให้เกิดตุ่มที่เรียกว่า Heberden nodes มักจะมีประวัติในครอบครัว เป็นมากในผู้หญิง นิ้วที่เป็นจะใหญ่ ข้อเข่า ข้อสะโพก กระดูกสันหลัง ข้อมูลจาก Siamhealth net

จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคข้อเสื่อม?, จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคข้อเสื่อม? หมายถึง, จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคข้อเสื่อม? คือ, จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคข้อเสื่อม? ความหมาย, จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคข้อเสื่อม? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu