ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ป้องกันข้ออักเสบ โรคเกาต์อย่างไร??, ป้องกันข้ออักเสบ โรคเกาต์อย่างไร?? หมายถึง, ป้องกันข้ออักเสบ โรคเกาต์อย่างไร?? คือ, ป้องกันข้ออักเสบ โรคเกาต์อย่างไร?? ความหมาย, ป้องกันข้ออักเสบ โรคเกาต์อย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ป้องกันข้ออักเสบ โรคเกาต์อย่างไร??

ป้องกันข้ออักเสบ โรคเกาต์อย่างไร

คำตอบ

การป้องกันข้ออักเสบ ให้ colchicine 0 6 mg วันละ 1-4 เม็ด ถ้าเริ่มมีอาการของข้ออักเสบให้เพิ่มได้อีก วันละ 1-2 เม็ด ให้ยาลดกรด uric ในกรณีที่กรด uric gt 9 mg และยังมีการอักเสบของข้อหรือไตเริ่มมีอาการเสื่อม เช่น probenecid 500 mg ให้ครึ่งเม็ดวันละ2 ครั้งค่อยๆเพิ่มเนื่องจากยานี้จะเพิ่มการขับกรดยูริกทางปัสสาวะดังนั้นไม่ควรให้ในผู้ป่วยที่มีนิ่วในไตและควรแนะนำให้ดื่มน้ำมากๆ และหรือ allopurinol 200-600 mg วัน   ยานี้ควรระวังในผู้ป่วยที่ไตเสื่อมเนื่องจากอาจจะเกิดอาการผื่นและแพ้ยาได้ ยากลุ่มนี้ไม่ควรให้ขณะที่มีการอักเสบของข้อเพราะจะทำให้ข้ออักเสบเพิ่มขึ้น ให้ดื่มน้ำมากกว่า 3 ลิตร วัน ข้อมูลจาก Siamhealth net

ป้องกันข้ออักเสบ โรคเกาต์อย่างไร?, ป้องกันข้ออักเสบ โรคเกาต์อย่างไร? หมายถึง, ป้องกันข้ออักเสบ โรคเกาต์อย่างไร? คือ, ป้องกันข้ออักเสบ โรคเกาต์อย่างไร? ความหมาย, ป้องกันข้ออักเสบ โรคเกาต์อย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu