ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วงจรชีวิตของพยาธิโรคเท้าช้างเป็นอย่างไร??, วงจรชีวิตของพยาธิโรคเท้าช้างเป็นอย่างไร?? หมายถึง, วงจรชีวิตของพยาธิโรคเท้าช้างเป็นอย่างไร?? คือ, วงจรชีวิตของพยาธิโรคเท้าช้างเป็นอย่างไร?? ความหมาย, วงจรชีวิตของพยาธิโรคเท้าช้างเป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วงจรชีวิตของพยาธิโรคเท้าช้างเป็นอย่างไร??

วงจรชีวิตของพยาธิโรคเท้าช้างเป็นอย่างไร

คำตอบ

        ยุงที่เป็นพาหะของโรคมีได้หลายชนิดได้แก่ Culex C annulirostris C bitaeniorhynchus C quinquefasciatus and C pipiens Anopheles A arabinensis A bancroftii A farauti A funestus A gambiae A koliensis A melas A merus A punctulatus and A wellcomei Aedes A aegypti A aquasalis A bellator A cooki A darlingi A kochi A polynesiensis A pseudoscutellaris A rotumae A scapularis and A vigilax Mansonia M pseudotitillans M uniformis Coquillettidia C juxtamansonia ระหว่างที่ยุงดูดเลือด ยุงจะปล่อยพยาธิระยะติดต่อคือระยะที่3เข้าสู่ผิวหนังของคน 1 เชื้อพยาธิจะไชจากแผล   พยาธิจะเจริญเติบโตในระบบน้ำเหลือง     2 ตัวเมียจะมีความยาว   80 ถึง 100 mm และมีความอ้วน 0 24 ถึง 0 30 mm ตัวผู้จะยาว 40 mm อ้วน 1 m เมื่อตัวผู้ผสมกับตัวเมียจะทำให้เกิด microfilariae ขนาด 244 ถึง 296 m อ้วน 7 5 ถึง 10 m และอยู่ในปลอก เชื้อจะออกกระแสเลือดในเวลากลางคืน 3 ยุงดูดเลือดที่มีเชื้อเข้าไป 4 เมื่อเชื้อเข้าไปในยุง จะสลัดปลอดหุ้นและไปอยู่ที่กระเพาะอาหารของยุง 5 จะมีการเจริญเป็นตัวอ่อนระยะที่หนึ่ง first-stage larvae   6 และเจริญเป็นตัวอ่อนระยะที่3ซึ่งเป็นระยะติดต่อ third-stage infective larvae 7 ตัวอ่อนในระยะติดต่อจะไปที่ต่อมน้ำลายของยุง mosquito|s prosbocis   8 เมื่อยุงกัดคนก็จะฉีดเชื้อไปสู่คน ข้อมูลจาก Siamhealth net

วงจรชีวิตของพยาธิโรคเท้าช้างเป็นอย่างไร?, วงจรชีวิตของพยาธิโรคเท้าช้างเป็นอย่างไร? หมายถึง, วงจรชีวิตของพยาธิโรคเท้าช้างเป็นอย่างไร? คือ, วงจรชีวิตของพยาธิโรคเท้าช้างเป็นอย่างไร? ความหมาย, วงจรชีวิตของพยาธิโรคเท้าช้างเป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu