ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Real time หมายถึงอะไร?, Real time หมายถึงอะไร? หมายถึง, Real time หมายถึงอะไร? คือ, Real time หมายถึงอะไร? ความหมาย, Real time หมายถึงอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
คำถาม

Real time หมายถึงอะไร?

Real time หมายถึงอะไร

คำตอบ

    ประเด็นที่ว่า Real time นั้นมีหลายความหมายตามการใช้งาน   ตัวอย่างเช่น   ในด้าน Computer graphic เราอาจตีความว่า Realtime คือเวลาจริง ซึ่งหมายถึงสิ่งที่คอมพิวเตอร์คำนวนและสิ่งที่เราเห็นเป็นสิ่งเดียวกัน แต่ในด้าน Real-time computing เราตีความหมายของ Realtime ว่าทันเวลา หมายถึงคอมพิวเตอร์ประมวลผลข้อมูลได้ทันกับเวลาที่กำหนด   ในมุมมองของ Nvidia นั้นตีความว่า Realtime เป็นเวลาจริง แต่ตัว PhysX ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มนั้นน่าจะตีความหมายว่าเป็นการทำงานอย่างทันเวลาเสียมากกว่า   ถ้าเขียนข่าวใหม่โดยใช้นิยามข้างต้น ผมคิดว่ามันจะออกมาเป็น “ Nvidia เข้าซื้อแพลทฟอร์มที่ทำงานแบบทันเวลา มาใช้ในการสร้างชิพกราฟฟิคที่ทำงานในเวลาจริง ”     ระบบเรียลไทม์ Real-time system   จุดประสงค์อีกอย่างหนึ่งของ ระบบปฏิบัติการ คือ ระบบเวลาจริง Real-time system หมายถึงการตอบสนองทันที เช่นระบบ Sensor ที่ส่งข้อมูลให้คอมพิวเตอร์ เครื่องมือทดลองทางวิทยาศาสตร์ ระบบภาพทางการแพทย์ ระบบควบคุมในโรงงานอุตสาหกรรม ระบบหัวฉีดในรถยนต์ ระบบควบคุมการยิง ระบบแขนกล และเครื่องใช้ในครัวเรือนทั้งหมด   Real-time แบ่งได้ 2 ระบบ 1 Hard real-time system เป็นระบบที่ถูกรับรองว่าจะได้รับการตอบสนองตรงเวลา และหยุดรอไม่ได้ 2 Soft real-time system เป็นระบบ less restrictive type ที่สามารถรอให้งานอื่นทำให้เสร็จก่อนได้   เพื่อกันการตีความที่ผิดพลาด ผมนิยมใช้คำว่าเรียลไทม์ทับศัพท์ไปเลยครับ

Real time หมายถึงอะไร, Real time หมายถึงอะไร หมายถึง, Real time หมายถึงอะไร คือ, Real time หมายถึงอะไร ความหมาย, Real time หมายถึงอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu