ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เครื่องกลcncอยากทราบประวัติและประเภทของเครื่องจักรกลCNC?, เครื่องกลcncอยากทราบประวัติและประเภทของเครื่องจักรกลCNC? หมายถึง, เครื่องกลcncอยากทราบประวัติและประเภทของเครื่องจักรกลCNC? คือ, เครื่องกลcncอยากทราบประวัติและประเภทของเครื่องจักรกลCNC? ความหมาย, เครื่องกลcncอยากทราบประวัติและประเภทของเครื่องจักรกลCNC? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เครื่องกลcncอยากทราบประวัติและประเภทของเครื่องจักรกลCNC?

อาจารย์ได้ให้ผมทำรายงานเรื่องประวัติและประเภทของเครื่องจักรกล CNC ผมอยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับประวัติและประเภทของเครื่องจักรกล CNC ครับ

คำตอบ

ประวัติเครื่องจักร CNC   ภายหลังเมื่อเทคโนโลยีทางด้านไมโครโปรเซสเซอร์เข้ามามีบทบาทแทนที่หลอดสุญญากาศ และทรานซิสเตอร์ก็มีการพัฒนาจากเครื่องจักร NC มาเป็นเครื่องจักร CNC Computer Numerically Controlled ในปี ค ศ 1960 โดยเครื่องจักร CNC จะมีหน่วยความจำขนาดใหญ่สามารถบรรจุโปรแกรมการทำงานต่างๆ ได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีจอภาพแสดงผลแบบกราฟิกแสดงผลหรือจำลองการทำงานได้อีกด้วย                       การโปรแกรม ข้อมูลเข้าไปยังตัวควบคุมเครื่องจักร Machine Control และเรียกการควบคุมแบบนี้ว่าระบบ softwired   โดยมีการเปลี่ยนอุปกรณ์ แบบเก่าเป็นอุปกรณ์ที่สามารถจัดเก็บโปรแกรมได้ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็เป็นยุคต้นของเครื่องจักรกล CNC                       CNC จะใช้เทปแม่เหล็ก แผ่นดิสก์ หรือ ดรัม Drum ในการเก็บข้อมูลที่โปรแกรมเอาไว้การโปรแกรมสามารถทำได้ที่ สถานีควบคุมไปยังกลุ่มเครื่องจักรกล NC แต่ถ้าเป็นกลุ่มหรือเครื่องจักรกล CNC การโปรแกรมหรือรับสัญญาณมักจะรับจาก เครื่องจักรเองโดยตรงหรือเก็บไว้ในหน่วยความจำของคอมพิวเตอร์ประจำเครื่อง   DNC เป็นแนวความคิดใหม่ซึ่งใช้คอมพิวเตอร์หนึ่งตัว Main Computer or Host เป็นศูนย์กลางในการควบคุม และบริหารเครื่องจักรกล NC และ CNC หลายๆ เครื่องCNC จะใช้เทปแม่เหล็ก แผ่นดิสก์ หรือ ดรัม Drum ในการเก็บข้อมูลที่โปรแกรมเอาไว้การโปรแกรมสามารถทำได้ที่ สถานีควบคุมไปยังกลุ่มเครื่องจักรกล NC แต่ถ้าเป็นกลุ่มหรือเครื่องจักรกล CNC การโปรแกรมหรือรับสัญญาณมักจะรับจาก เครื่องจักรเองโดยตรงหรือเก็บไว้ในหน่วยความจำของคอมพิวเตอร์ประจำเครื่อง   CNC Computer Numerical Control   CNC เป็นคำย่อของ Computer   Numerical   Control เป็นการใช้คอมพิวเตอร์มาช่วยควบคุมการทำงานเครื่องจักรกลอัตโนมัติต่างๆ เช่น เครื่องกัด เครื่องกลึง เครื่องเจาะ เครื่องเจียระไน ฯลฯ โดยการสร้างรหัส ตัวเลข สัญลักษณ์ หรือเรียกว่าโปรแกรม NC ขึ้นมาควบคุมการทำงานของเครื่องจักรกล     ซึ่งสามารถทำให้ผลิตชิ้นงานได้รวดเร็วถูกต้อง และเที่ยงตรง   การทำงานของเครื่องจักรกล CNC   ในการควบคุมเครื่องจักรกลซีเอ็นซี จะใช้โปรแกรมรหัสจีเป็นชุดคำสั่ง เพื่อควบคุมขับเครื่องมือตัดเฉือน Tool จากตำแหน่งหนึ่งไปยังอีกตำแหน่งหนึ่ง       หรือเปิด-ปิดสารหล่อเย็นหรือเปลี่ยนเครื่องมือตัดเฉือน โดยเครื่องจักรกลจะทำงานโดยอัตโนมัติตามที่ได้โปรแกรมไว้ตามชุดคำสั่ง   เราไม่สามารถแยกเครื่องจักรซีเอ็นซีและรหัสจีออกจากกันได้     ถ้าเราต้องการให้เครื่องจักรซีเอ็นซีทำงานเราต้องเรียนรู้รหัสจีเพื่อที่เราจะได้พูดภาษาเดียวกับตัวควบคุมซีเอ็นซีได้   ภายหลังจึงได้มีการพัฒนาโปรแกรม CAD CAM ขึ้นมาใช้งานร่วมกับเครื่องจักรกล CNC ช่วยให้เข้าใจถึงวิธีการโปรแกรมรหัสจี เพื่อให้เครื่องจักรซีเอ็นซีทำงานตามที่ผู้ใช้งานต้องการได้สะดวกรวดเร็วขึ้น

เครื่องกลcncอยากทราบประวัติและประเภทของเครื่องจักรกลCNC, เครื่องกลcncอยากทราบประวัติและประเภทของเครื่องจักรกลCNC หมายถึง, เครื่องกลcncอยากทราบประวัติและประเภทของเครื่องจักรกลCNC คือ, เครื่องกลcncอยากทราบประวัติและประเภทของเครื่องจักรกลCNC ความหมาย, เครื่องกลcncอยากทราบประวัติและประเภทของเครื่องจักรกลCNC คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu