ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผลการใช้ยา Steroid ต่อกระดูกมีอะไรบ้าง??, ผลการใช้ยา Steroid ต่อกระดูกมีอะไรบ้าง?? หมายถึง, ผลการใช้ยา Steroid ต่อกระดูกมีอะไรบ้าง?? คือ, ผลการใช้ยา Steroid ต่อกระดูกมีอะไรบ้าง?? ความหมาย, ผลการใช้ยา Steroid ต่อกระดูกมีอะไรบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผลการใช้ยา Steroid ต่อกระดูกมีอะไรบ้าง??

ผลการใช้ยา Steroid ต่อกระดูกมีอะไรบ้าง

คำตอบ

        ผลต่อเนื้อกระดูก Bone mass พบว่าการใช้ยา steroid จะทำให้เนื้อกระดูกลดลงส่งผลให้ความแข็งแรงของกระดูกลดลงและเกิดกระดูกหักได้ง่าย เนื้อกระดูกจะลดลงอย่างรวดเร็วในช่วง 6-10 เดือนหลังจากเริ่มใช้หลังจากนั้นเนื้อกระดูกก็จะลดลงอย่างช้าๆโดยเฉพาะกระดูกสันหลังและซี่โครง ปริมาณเนื้อกระดูกที่ลดลงขึ้นกับปริมาณและระยะเวลาที่ใช้ยา หลังจากหยุดการใช้ยาความแข็งแรงของกระดูกก็จะดีขึ้นอย่างช้าๆ         กระดูกหัก เนื่องจากเนื้อกระดูกลดลงจึงทำให้กระดูกหักง่าย จากการสำรวจพบว่าเมื่อใช้ยามากกว่า 3-5 ปีจะพบมีการหักของกระดูกหลัง ปริมาณยาที่ใช้คือหากเกิน 7 5 มก ต่อวันมากกว่า 6 เดือนจะเสี่ยงต่อการหักของกระดูก ข้อมูลจาก Siamhealth net

ผลการใช้ยา Steroid ต่อกระดูกมีอะไรบ้าง?, ผลการใช้ยา Steroid ต่อกระดูกมีอะไรบ้าง? หมายถึง, ผลการใช้ยา Steroid ต่อกระดูกมีอะไรบ้าง? คือ, ผลการใช้ยา Steroid ต่อกระดูกมีอะไรบ้าง? ความหมาย, ผลการใช้ยา Steroid ต่อกระดูกมีอะไรบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu