ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการของโรคข้อเข่าเสื่อม เป็นอย่างไร??, อาการของโรคข้อเข่าเสื่อม เป็นอย่างไร?? หมายถึง, อาการของโรคข้อเข่าเสื่อม เป็นอย่างไร?? คือ, อาการของโรคข้อเข่าเสื่อม เป็นอย่างไร?? ความหมาย, อาการของโรคข้อเข่าเสื่อม เป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการของโรคข้อเข่าเสื่อม เป็นอย่างไร??

อาการของโรคข้อเข่าเสื่อม เป็นอย่างไร

คำตอบ

        อาการของโรคข้อเข่าเสื่อม   โรคข้อเข่าเสื่อมเป็นโรคที่พบในผู้ป่วยสูงอายุ แต่ผู้ป่วยที่มีโรคข้อเรื้อรังเช่นโรครูมาตอยด์ โรคเกาต์ หรือผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุที่ข้อเข่า ก็อาจจะเกิดโรคข้อเข่าเสื่อมในขณะที่อายุยังไม่มาก โดยเฉพาะคุณผู้หญิงจะมีโอกาสเป็นข้อเสื่อมได้มากกว่าผู้ชายเนื่องจากความแข็งแรงของกระดูกและกล้ามเนื้อน้อยกว่าผู้ชาย อาการที่สำคัญได้แก่ อาการปวดเข่า เป็นอาการที่สำคัญเริ่มแรกจะปวดเมื่อยตึงทั้งด้านหน้าและด้านหลังของเข่าหรือบริเวณน่อง เมื่อเป็นมากขึ้นจะปวดบริเวณเข่าเมื่อมีการเคลื่อนไหว ลุกนั่งหรือเดินขึ้นบันไดไม่คล่องเหมือนเดิม มีเสียงในข้อ เมื่อเคลื่อนไหวผู้ป่วยจะรู้สึกมีเสียงในข้อและปวดเข่า อาการบวม ถ้าข้อมีการอักเสบก็จะเกิดข้อบวม ข้อเข่าโก่งงอ อาจจะโก่งด้านนอกหรือโก่งด้านใน ทำให้ขาสั้นลงเดินลำบากและมีอาการปวดเวลาเดิน ข้อเข่ายึดติด ผู้ป่วยจะไม่สามารถเหยียดหรืองอขาได้สุดเหมือนเดิมเนื่องจากมีการยึดติดภายในข้อ ข้อมูลจาก Siamhealth net

อาการของโรคข้อเข่าเสื่อม เป็นอย่างไร?, อาการของโรคข้อเข่าเสื่อม เป็นอย่างไร? หมายถึง, อาการของโรคข้อเข่าเสื่อม เป็นอย่างไร? คือ, อาการของโรคข้อเข่าเสื่อม เป็นอย่างไร? ความหมาย, อาการของโรคข้อเข่าเสื่อม เป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu