ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

พยาธิใบไม้ในตับ มีวงจรชีวิตอย่างไร??, พยาธิใบไม้ในตับ มีวงจรชีวิตอย่างไร?? หมายถึง, พยาธิใบไม้ในตับ มีวงจรชีวิตอย่างไร?? คือ, พยาธิใบไม้ในตับ มีวงจรชีวิตอย่างไร?? ความหมาย, พยาธิใบไม้ในตับ มีวงจรชีวิตอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

พยาธิใบไม้ในตับ มีวงจรชีวิตอย่างไร??

พยาธิใบไม้ในตับ มีวงจรชีวิตอย่างไร

คำตอบ

1 พยาธิตัวแก่จะอาศัยในท่อน้ำดีของ คน แมวและสุนัขซึ่งเป็นโอสท์เฉพาะ พยาธิอาจจะอาศัยในถุงน้ำดี หรือท่อของตับอ่อน ไข่จะปนออกมากับน้ำดีเข้าสู่ลำไส้เล็กและออกมาพร้อมกับอุจาระ 2 ถ้าถ่ายอุจาระลงในน้ำพวกหอยซึ่งเป็นโฮสท์กลางที่หนึ่ง first intermediate host   3 จะกินไข่พยาธิ ภายในตัวหอยไข่จะฟักตัวเป็นตัวอ่อน miracidia ซึ่งจะเจริญอีกหลายขั้นตอน sporocysts rediae cercariae ตามลำดับ   Cercariae จะออกจากหอย   4 และเข้าสู่ปลาน้ำจืดได้แก่ปลา แม่สะเด้ง ปลาตะเพียนขาว ปลาสร้อยนกเขา ปลาสูตร และปลากะมัง second intermediate host และเจริญเป็น metacercariae ในเนื้อปลา   5 ซึ่งเป็นระยะติดต่อ เมื่อคนหรืสัตว์ที่เป็นโฮสท์เฉพาะรับประทานปลาดิบๆสุกๆ เช่น ก้อยปลา       metacercariae จะออกจาก cyst เข้าสู่ลำไส้เล็ก   6 และเคลื่อนที่เข้า ampulla of Vater สู่ท่อนน้ำดี และจะเจริญเป็นตัวแก่ และออกไข่ใน 3-4 สัปดาห์ ข้อมูลจาก Siamhealth net

พยาธิใบไม้ในตับ มีวงจรชีวิตอย่างไร?, พยาธิใบไม้ในตับ มีวงจรชีวิตอย่างไร? หมายถึง, พยาธิใบไม้ในตับ มีวงจรชีวิตอย่างไร? คือ, พยาธิใบไม้ในตับ มีวงจรชีวิตอย่างไร? ความหมาย, พยาธิใบไม้ในตับ มีวงจรชีวิตอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu