ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การลอกหน้าชนิดผิวหรือชนิดตื้น?, การลอกหน้าชนิดผิวหรือชนิดตื้น? หมายถึง, การลอกหน้าชนิดผิวหรือชนิดตื้น? คือ, การลอกหน้าชนิดผิวหรือชนิดตื้น? ความหมาย, การลอกหน้าชนิดผิวหรือชนิดตื้น? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การลอกหน้าชนิดผิวหรือชนิดตื้น?

การลอกหน้าชนิดผิวหรือชนิดตื้น

คำตอบ

        การลอกหน้าชนิดผิวหรือชนิดตื้น superficial การลอกหน้าชนิดนี้จะลอกเฉพาะชั้นนอกสุดหรือชั้นขี้ไคล หรือชั้น epidermis ซึ่งเป็นเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วให้หลุดออกไป การลอกหน้าชนิดนี้เหมาะสำหรับ สภาพผิวที่เริ่มมีรอยย่นไม่มาก เป็นรอยเล็กๆ ผิวสีไม่สม่ำเสมอ จางๆ ผิวมีจุดกระดำกระด่าง มีแผลเล็กน้อยๆ ข้อดีของการลอกชนิดนี้ ทำได้เร็ว ระยะเวลาที่ผิวหนังกลับสู่ปกติสั้น วิธีการลอก         แพทย์อาจจะให้ผู้ป่วยทาหน้าด้วยกรดผลไม้ หรือครีมที่มีส่วนประกอบของ AHA ทาผิวหน้าด้วยตัวเองเป็นเวลา 2 สัปดาห์ก่อนลอกหน้า เพราะหากผิวเรียบและผิวสะอาดจะทำให้การลอกหน้าได้ผลดีขึ้น         วันที่จะไปลอกหน้าไม่ควรทาเครื่องสำอาง เพราะหากล้างออกไม่หมดอาจจะทำให้หน้าไม่สม่ำเสมอ การลอกหน้าแพทย์จะให้ผู้ป่วยนอน และปิดตาด้วยผ้าก็อซเพื่อไม่ให้น้ำยาเข้าตา แพทย์หรือผู้ช่วยจะล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด แพทย์จะใช้น้ำยาลอกหน้าซึ่งส่วนใหญ่จะใช้กรดผลไม้ทาทั่วหน้า การลอกหน้าชนิดนี้จะไม่ปวดแสบร้อนมาก อาจจะมีอาการระคายเคือง หรือคันๆเล็กน้อย ทาทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วล้างครีมออกด้วยน้ำเปล่า หลังลอกหน้าผิวจะมีสีชมพูเล็กน้อย ผิวอาจจะบวมขึ้นเล็กน้อย รอยด่างหรือแผลจะดีขึ้น การลอกหน้าอาจจะต้องลอกต่อเนื่องหลายครั้ง แต่ละครั้งจะห่างกันประมาณ 2 สัปดาห์ ข้อสำคัญคือหลังลอกหน้าต้องทาครีมกันแสงที่มีค่า SPF อย่างต่ำ15 ทุกวัน ข้อมูลจาก Siamhealth net

การลอกหน้าชนิดผิวหรือชนิดตื้น, การลอกหน้าชนิดผิวหรือชนิดตื้น หมายถึง, การลอกหน้าชนิดผิวหรือชนิดตื้น คือ, การลอกหน้าชนิดผิวหรือชนิดตื้น ความหมาย, การลอกหน้าชนิดผิวหรือชนิดตื้น คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu