ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากรู้วิธีป้องกันแสงแดดทำอย่างไรบ้าง??, อยากรู้วิธีป้องกันแสงแดดทำอย่างไรบ้าง?? หมายถึง, อยากรู้วิธีป้องกันแสงแดดทำอย่างไรบ้าง?? คือ, อยากรู้วิธีป้องกันแสงแดดทำอย่างไรบ้าง?? ความหมาย, อยากรู้วิธีป้องกันแสงแดดทำอย่างไรบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากรู้วิธีป้องกันแสงแดดทำอย่างไรบ้าง??

อยากรู้วิธีป้องกันแสงแดดทำอย่างไรบ้าง

คำตอบ

วิธีป้องกันแสงแดด ใช้ครีมกันแสงที่มีค่า SPF อย่างน้อย 15 ในส่วนที่ต้องสัมผัสแสงแดด รวมทั้งริมฝีปาก และมีสารเคมีที่กัน UVA ได้ดีอย่างน้อย 2 ชนิด เช่น Oxybenzone TiQ หรือ Parsol 1789 ZnO เป็นต้น ใช้ครีมกันแสงที่ทนต่อน้ำหานต้องว่ายน้ำหรือเหงื่ออกมาก ให้ทาครีมทุก 1-2 ชั่วโมงหากต้องอยู่ในแสงตลอดเวลา สวมเสื้อผ้า หมวกปีกว้าง แว่นกันแดด และกางร่มเสมอเมื่อต้องออกแดด หาที่ร่มเสมอ หลีกเลี่ยงการออกแดดเวลา 10 00-16 00 นาฬิกาแม้ว่าจะมีเมฆก็ตาม เมื่ออยู่ชายหาดควรจะอยู่ในที่ร่ม แต่แสง UV สามารถสะท้อนแสงกับทรายที่ชายหาด สวมแว่นกันแดด เสื้อผ้าที่บางหรือเปียกจะมีการสะท้อนแสงได้ไม่ดี ควรใส่เสื้อที่หนาและหลวมๆจะกันแสงได้ดี ควรใช้ผ้าฝ้ายป้องกันรังสีดีกว่าผ้าที่ทำจากใยสังเคราะห์ หากคุณไปเมื่อนอกที่มีหิมะตกก็ต้องทาครีมกันแดดเพราะหิมะจะสะท้อนแสงได้ดี         ควรทายากันแดดให้หนาเพียงพอ 15 นาทีก่อนอยู่กลางแดดและทาซ้ำทุก 1-2 ชม ถ้าว่ายน้ำหรืออยู่กลางแดดจัดตลอดเวลา         สำหรับการใช้ยากันแดดประจำวันในผู้ที่ทำงานในร่มและใช้เวลานอกอาคารหรือรถยนต์เฉพาะช่างเช้าก่อน 9 นาฬิกาและหลัง 15 นาฬิกา อาจไม่มีความจำเป็นเนื่องจากแสง UVB UVA สามารถผ่านกระจกรถที่ติดฟิล์มกรองแสงได้น้อยกว่า 5 และแสง UV ในช่วงเวลาเช้าตรู่และเย็นมีปริมาณน้อย         โดยสรุป การป้องกันอันตรายทั้งระยะสั้นและยาวจากแสงแดดควรเริ่มตั้งแต่วัยเด็กด้วยการให้ความรู้ ให้หลีกเลี่ยงการตากแดดจัด ป้องกันร่างกายอย่างมิดชิดด้วยเสื้อผ้า แว่นตา หมวก และร่ม เลือกยากันแดดที่เหมาะสมกับกิจกรรมแต่ละประเภท แต่สิ่งที่ต้องระลึกไว้เสมอก็คือการได้อยู่กลางแสงแดดจะทำให้ร่างกายและจิตใจสดชื่นเนื่องจาก มีการหลั่งของสาร Endorphin และร่างกายยังต้องการวิตามินดีจากแสงแดดเพื่อกระดูกแข็งแรงโดยเฉพาะในวัยเด็กและผู้สูงอายุ เนื่องจากปริมาณวิตามินดีจากอาหารไม่เพียงพอ ดังนั้นควรได้รับแสงแดดอย่างสม่ำเสมอครั้งละ 15-30 นาทีสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งในเวลาเช้าหรือบ่ายที่แสงแดดปานกลาง การป้องกันแสงแดดหรือการป้องกัน UV ควรจะทำตั้งแต่เป็นเด็กและให้ใช้หลายๆวิธีซึ่งจะป้องกันอันตรายต่อผิวหนัง ข้อมูลจาก Siamhealth net

อยากรู้วิธีป้องกันแสงแดดทำอย่างไรบ้าง?, อยากรู้วิธีป้องกันแสงแดดทำอย่างไรบ้าง? หมายถึง, อยากรู้วิธีป้องกันแสงแดดทำอย่างไรบ้าง? คือ, อยากรู้วิธีป้องกันแสงแดดทำอย่างไรบ้าง? ความหมาย, อยากรู้วิธีป้องกันแสงแดดทำอย่างไรบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu