ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มีการวินิจฉัยโรคไขมันพอกตับ อย่างไร??, มีการวินิจฉัยโรคไขมันพอกตับ อย่างไร?? หมายถึง, มีการวินิจฉัยโรคไขมันพอกตับ อย่างไร?? คือ, มีการวินิจฉัยโรคไขมันพอกตับ อย่างไร?? ความหมาย, มีการวินิจฉัยโรคไขมันพอกตับ อย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มีการวินิจฉัยโรคไขมันพอกตับ อย่างไร??

มีการวินิจฉัยโรคไขมันพอกตับ อย่างไร

คำตอบ

      ส่วนใหญ่พบโดยบังเอิญเจาะเลือดตรวจการทำงานของตับพบว่ามีค่า SGPT SGOT สูงโดยที่ค่าอื่นปกติ และเจาะเลือดตรวจไม่พบหลักฐานการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ หรือมีประวัติการดื่มสุรา ประวัติการใช้ยาอย่างต่อเนื่องของยากลุ่ม prednisone amiodarone Cordarone tamoxifen Nolvadex methotrexate Rheumatrex Trexall and nonsteroidal anti-inflammatory drugs NSAIDS การตรวจ ultrasound ก็จะช่วยในการวินิจฉัย สรุปการวินิจฉัยไขมันเกาะตับต้องประกอบไปด้วย         มีอาการหรืออาการแสดงว่าเกิดภาวะดื้อต่ออินซูลิน เช่น อ้วนโดยมีดัชนีมวลกายมากกว่า 25 รอบเอวมากกว่า 36 นิ้วในชาย 32 นิ้วในหญิง triglyceride gt 150 mg ความดันโลหิตสูง การตรวจตับพบว่าค่า SGOT SGPT สูง ตรวจ ultrasound พบลักษณะเหมือนตับแข็ง ต้องแยกโรคอื่นเช่นตับอักเสบบี สุรา ยา การเจาะตับเพื่อการวินิจฉัยยังไม่เป็นที่ตกลงว่าสมควรจะทำเมื่อใดเพราะการรักษายังไม่มียาเฉพาะ ข้อมูลจาก Siamhealth net

มีการวินิจฉัยโรคไขมันพอกตับ อย่างไร?, มีการวินิจฉัยโรคไขมันพอกตับ อย่างไร? หมายถึง, มีการวินิจฉัยโรคไขมันพอกตับ อย่างไร? คือ, มีการวินิจฉัยโรคไขมันพอกตับ อย่างไร? ความหมาย, มีการวินิจฉัยโรคไขมันพอกตับ อย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu