ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคแทรกซ้อนของโรคตับแข็ง มีอะไรบ้าง??, โรคแทรกซ้อนของโรคตับแข็ง มีอะไรบ้าง?? หมายถึง, โรคแทรกซ้อนของโรคตับแข็ง มีอะไรบ้าง?? คือ, โรคแทรกซ้อนของโรคตับแข็ง มีอะไรบ้าง?? ความหมาย, โรคแทรกซ้อนของโรคตับแข็ง มีอะไรบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคแทรกซ้อนของโรคตับแข็ง มีอะไรบ้าง??

โรคแทรกซ้อนของโรคตับแข็ง มีอะไรบ้าง

คำตอบ

โรคแทรกซ้อนของโรคตับแข็ง   บวมหลังเท้า และท้องเนื่องจากตับไม่สามารถสร้างไข่ขาว เลือดออกง่าย เนื่องจากตับไม่สามารถสารที่ทำให้เลือดแข็งตัว ตัวเหลืองและตาเหลือง เนื่องจากตับไม่สามารถขับน้ำดี คันตามตัวเนื่องจากน้ำดีสะสมตามผิวหนัง นิ่วในถุงน้ำดี สูญเสียความสามารถเกี่ยวกับความจำ สติ เนื่องจากการคั่งของๆเสีย ไวต่อยา การให้ยาในผู้ป่วยตับแข็งต้องระวังการเกิดยาเกินขนาดเนื่องจากตับไม่สามารถทำลายยาแม้ว่าจะให้ยาขนาดปกติ ยาบางชนิดอาจต้องลดปริมาณยา อาเจียนเป็นเลือดเนื่องจากตับแข็งจะทำให้ความดันในตับสูงส่งผลให้หลอดเลือดดำในหลอดอาหารมีความดันสูง และถ้าสูงมากเกิดการแตกของหลอดเลือดดำ ปัญหาต่อระบบอื่น เช่น ติดเชื้อง่ายเนื่องจากภูมิคุ้มกันลดลง ท้องมาน ไตวาย ข้อมูลจาก Siamhealth net

โรคแทรกซ้อนของโรคตับแข็ง มีอะไรบ้าง?, โรคแทรกซ้อนของโรคตับแข็ง มีอะไรบ้าง? หมายถึง, โรคแทรกซ้อนของโรคตับแข็ง มีอะไรบ้าง? คือ, โรคแทรกซ้อนของโรคตับแข็ง มีอะไรบ้าง? ความหมาย, โรคแทรกซ้อนของโรคตับแข็ง มีอะไรบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu