ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีการเลี้ยงกุ้งก้ามกรามมีกี่วิธี?, วิธีการเลี้ยงกุ้งก้ามกรามมีกี่วิธี? หมายถึง, วิธีการเลี้ยงกุ้งก้ามกรามมีกี่วิธี? คือ, วิธีการเลี้ยงกุ้งก้ามกรามมีกี่วิธี? ความหมาย, วิธีการเลี้ยงกุ้งก้ามกรามมีกี่วิธี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

วิธีการเลี้ยงกุ้งก้ามกรามมีกี่วิธี?

วิธีการเลี้ยงกุ้งก้ามกรามมีกี่วิธี

คำตอบ

  วิธีการเลี้ยงกุ้งก้ามกราม วิธีที่ 1 นำลูกกุ้งที่คว่ำแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ และได้รับการปรับสภาพให้อยู่ในน้ำจืดอย่างน้อย 1-2 วัน ไปอนุบาลในบ่อดินโดยใช้อัตราปล่อยประมาณ 80 000-160 000 ตัว ไร่ อนุบาลนานประมาณ 2-3 เดือน จนได้กุ้งขนาด 2-5 กรัม ตัว หลังจากนั้นจึงย้ายไปเลี้ยงในบ่อเลี้ยงกุ้งโต โดยปล่อยในอัตรา 20 000-30 000 ตัว ไร่ หลังจากเลี้ยงในบ่ออีกประมาณ 4 เดือน ก็ทยอยจับกุ้งบางส่วนที่โตได้ขนาดตลาดออกขายเดือนละครั้ง และจับหมดทั้งบ่อเมื่อเลี้ยงประมาณ 6-10 เดือนขึ้นไป วิธีนี้มีข้อดี คือ อัตรารอดจะสูงไม่ต่ำกว่า 80 เนื่องจากลูกกุ้งที่ผ่านการอนุบาลมาแล้วแข็งแรงและปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมในบ่อเลี้ยงได้ดี แต่ข้อเสีย คือ ต้องใช้แรงงานในการเคลื่อนย้ายกุ้งอนุบาลไปบ่อเลี้ยง วิธีที่ 2 นำลูกกุ้งที่คว่ำแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ และได้รับการปรับสภาพให้อยู่ในน้ำจืดอย่างน้อย 1-2 วัน ปล่อยลงบ่อเลี้ยงโดยตรงในอัตราประมาณ 40 000-60 000 ตัว ไร่ หลังจากนั้นประมาณ 6-10 เดือนขึ้นไป จึงทยอยจับกุ้งที่โตได้ขนาดขายและทยอยจับเดือนละครั้ง จนเห็นว่ากุ้งเหลือน้อยจึงจับหมดบ่อ วิธีนี้มีข้อดี คือ ไม่ต้องใช้ แรงงานในการเคลื่อนย้ายลูกกุ้ง แต่ข้อเสีย คือ ลูกกุ้งที่ผ่านการขนส่งเป็นเวลานานบางส่วนอาจจะอ่อนแอและตายไปขณะขนส่งหรือหลังจากปล่อยลงบ่อได้ไม่นานเนื่องจากไม่สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมในบ่อได้ ทำให้มีอัตรารอดไม่แน่นอน และอาจเป็นผลเสียต่อการคำนวณปริมาณอาหารที่จะให้ได้ แต่ถ้ามีการขนส่งที่ดีและลูกกุ้งแข็งแรง การเลี้ยงวิธีนี้โดยปกติมีอัตรารอดประมาณ 50-60 ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

วิธีการเลี้ยงกุ้งก้ามกรามมีกี่วิธี, วิธีการเลี้ยงกุ้งก้ามกรามมีกี่วิธี หมายถึง, วิธีการเลี้ยงกุ้งก้ามกรามมีกี่วิธี คือ, วิธีการเลี้ยงกุ้งก้ามกรามมีกี่วิธี ความหมาย, วิธีการเลี้ยงกุ้งก้ามกรามมีกี่วิธี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu