ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเตรียมบ่อเพาะเลี้ยง (บ่อดิน) กุ้งขาววานาไมดำเนินการอย่างไร?, การเตรียมบ่อเพาะเลี้ยง (บ่อดิน) กุ้งขาววานาไมดำเนินการอย่างไร? หมายถึง, การเตรียมบ่อเพาะเลี้ยง (บ่อดิน) กุ้งขาววานาไมดำเนินการอย่างไร? คือ, การเตรียมบ่อเพาะเลี้ยง (บ่อดิน) กุ้งขาววานาไมดำเนินการอย่างไร? ความหมาย, การเตรียมบ่อเพาะเลี้ยง (บ่อดิน) กุ้งขาววานาไมดำเนินการอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การเตรียมบ่อเพาะเลี้ยง (บ่อดิน) กุ้งขาววานาไมดำเนินการอย่างไร?

การเตรียมบ่อเพาะเลี้ยง บ่อดิน กุ้งขาววานาไมดำเนินการอย่างไร

คำตอบ

  การเตรียมบ่อเพาะเลี้ยง บ่อดิน กุ้งขาววานาไม วัดค่าระดับความเป็นกรด-ด่างของดิน soilpH และปรับให้อยู่ที่ค่าเท่ากับ 7 โดยใช้ปูนเผา CaO ที่มีส่วนผสมของแม็กนีเซียมออกไซด์ MgO 25-30 ปริมาณการใช้ขึ้นอยู่กับสภาพดินในแต่ละพื้นที่ปกติประมาณ 10-20 กก ไร ครั้ง แล้วนำน้ำเข้าบ่อเลี้ยงประมาณ 10 ซม ใช้คราดเหล็ก คราดดินที่พื้นบ่อโดยใช้รถไถนาและหว่าน ตามขอบบ่อทิ้งไว้ 1-2 วัน ก่อนนำน้ำเข้า บ่อจะต้องฆ่าเชื้อก่อนโดยนำเข้าจากบ่อพักน้ำซึ่งจะต้องมีพื้นที่ในการเก็บกักประมาณ 30 ของพื้นที่เลี้ยง ควรหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีใด ๆ ในบ่อเลี้ยงกุ้งขาวลิโทพีเนียสแวนนาไม เนื่องจากกุ้งขาวสายพันธุ์นี้เป็นกุ้งที่ได้มาจากธรรมชาติ เป็นกุ้งที่ไม่มีความต้านทานต่อสารเคมี ทำให้กุ้งพวกนี้แพ้สารเคมี และตายลงทันที การเลี้ยงกุ้งขาวลิโทพีเนียสแวนนาไม จึงเป็นการเลี้ยงแบบปลอดภัยจากสารเคมี ที่อาจเป็นพิษและตกค้าง ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การเตรียมบ่อเพาะเลี้ยง (บ่อดิน) กุ้งขาววานาไมดำเนินการอย่างไร, การเตรียมบ่อเพาะเลี้ยง (บ่อดิน) กุ้งขาววานาไมดำเนินการอย่างไร หมายถึง, การเตรียมบ่อเพาะเลี้ยง (บ่อดิน) กุ้งขาววานาไมดำเนินการอย่างไร คือ, การเตรียมบ่อเพาะเลี้ยง (บ่อดิน) กุ้งขาววานาไมดำเนินการอย่างไร ความหมาย, การเตรียมบ่อเพาะเลี้ยง (บ่อดิน) กุ้งขาววานาไมดำเนินการอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu