ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การให้อาหารกุ้งขาวใช้อาหารประเภทใด?, การให้อาหารกุ้งขาวใช้อาหารประเภทใด? หมายถึง, การให้อาหารกุ้งขาวใช้อาหารประเภทใด? คือ, การให้อาหารกุ้งขาวใช้อาหารประเภทใด? ความหมาย, การให้อาหารกุ้งขาวใช้อาหารประเภทใด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

การให้อาหารกุ้งขาวใช้อาหารประเภทใด?

การให้อาหารกุ้งขาวใช้อาหารประเภทใด

คำตอบ

  การให้อาหารกุ้งขาว ในช่วงวันที่ 1 ถึง 40 ให้อาหารที่มีโปรตีนสูง 40 สามารถให้อาหารของกุ้งกุลาดำได้ อาจจะใช้อาหารที่มีโปรตีนต่ำ 30 แต่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วนก็ได้ ในช่วงวันที่ 41 จนถึง วันที่จับขายให้อาหารที่มีโปรตีนต่ำลงมาประมาณ 30-35 สามารถให้อาหารของกุ้งก้ามกรามได้จำนวนมื้อควรจำกัดอยู่ที่ 3 มื้อ คือ อาจจะเป็นเวลา 08 00 น 16 00 น 22 00 น ทั้งนี้แล้วแต่ความสะดวก มื้อเที่ยงควรงด และควรใช้ตารางอาหารเป็นหลัก ประกอบกับการเช็คจากยอ เมื่อต้องการตรวจสอบสภาพการให้อาหารสามารถตรวจวัดได้ จากค่าแอมโมเนีย ควรทำการวัดค่านี้อย่างน้อย 2 ครั้ง สัปดาห์ หากค่าแอมโมเนียเพิ่มแสดงว่าอาจจะมีอาหารเหลือเนื่องจากให้อาหารมากเกินไป ดังนั้นให้ลดปริมาณอาหารในอาทิตย์ต่อไป ลงมื้อละ 0 5-1 กก และหากค่าแอมโมเนียลดลงให้รักษาระดับการให้อาหารในปริมาณนี้ไว้ก่อนหลังจากนั้นจึงค่อย ๆ ปรับการให้อาหารเพิ่มขึ้นใช้สวิงช้อน ดูที่พื้นบ่อ แบบเดียวกับการตรวจสอบอาหารกุ้งก้ามกราม และตัดสินใจปรับลด หรือเพิ่ม ตามความเหมาะสม การเติมหรอืถ่ายน้ำในระหว่างการเลี้ยงควรมีการเติมน้ำหรือถ่ายน้ำ ทุก ๆ 10 วัน โดยระดับน้ำจะต้องเพิ่ม ขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งถึงระดับ 1 5 เมตร เมื่อกุ้งอายุได้ 60 วัน ทุกครั้งที่เดติมหรือถ่ายน้ำให้เติมปูนแมกนีเซียมออกไซด์ MgO ทุกครั้ง ในอัตรา 10 กก ไร่ ควรหว่านในเวลากลางคืน จากบริเวณกลางบ่อจนรอบ จะสังเกตุเห็นว่ากุ้งจะกินอาหารดีขึ้นทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนถ่ายน้ำ และเพิ่มปูนแมกนีเซียมออกไซด์ MgO เมื่อครบกำหนด 30 วันควรทำการสุ่มตัวอย่างด้วยแหไนล่อน ขนาดตาถี่ 2 ซม เพื่อตรวจสอบน้ำหนักของกุ้งและเปรียบเทียบกับตารางอาหาร หากพบว่าแตกไซส์มาก แสดงว่าอาหารที่ให้ไม่เพียงพอต้องเติมอาหารโดยทันที ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การให้อาหารกุ้งขาวใช้อาหารประเภทใด, การให้อาหารกุ้งขาวใช้อาหารประเภทใด หมายถึง, การให้อาหารกุ้งขาวใช้อาหารประเภทใด คือ, การให้อาหารกุ้งขาวใช้อาหารประเภทใด ความหมาย, การให้อาหารกุ้งขาวใช้อาหารประเภทใด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu