ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เชื้อรา MERATTHIZIUM สามารถใช้กำจัดศัตรูพืชได้หรือไม่ ใช้กำจัดศัตรูพืชชนิดใดบ้าง และวิธีการเข้าทำลายศัตรูพืชของเชื้อรา?, เชื้อรา MERATTHIZIUM สามารถใช้กำจัดศัตรูพืชได้หรือไม่ ใช้กำจัดศัตรูพืชชนิดใดบ้าง และวิธีการเข้าทำลายศัตรูพืชของเชื้อรา? หมายถึง, เชื้อรา MERATTHIZIUM สามารถใช้กำจัดศัตรูพืชได้หรือไม่ ใช้กำจัดศัตรูพืชชนิดใดบ้าง และวิธีการเข้าทำลายศัตรูพืชของเชื้อรา? คือ, เชื้อรา MERATTHIZIUM สามารถใช้กำจัดศัตรูพืชได้หรือไม่ ใช้กำจัดศัตรูพืชชนิดใดบ้าง และวิธีการเข้าทำลายศัตรูพืชของเชื้อรา? ความหมาย, เชื้อรา MERATTHIZIUM สามารถใช้กำจัดศัตรูพืชได้หรือไม่ ใช้กำจัดศัตรูพืชชนิดใดบ้าง และวิธีการเข้าทำลายศัตรูพืชของเชื้อรา? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เชื้อรา MERATTHIZIUM สามารถใช้กำจัดศัตรูพืชได้หรือไม่ ใช้กำจัดศัตรูพืชชนิดใดบ้าง และวิธีการเข้าทำลายศัตรูพืชของเชื้อรา?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp เชื้อรา MERATTHIZIUM สามารถใช้กำจัดศัตรูพืชได้หรือไม่ ใช้กำจัดศัตรูพืชชนิดใดบ้าง และวิธีการเข้าทำลายศัตรูพืชของเชื้อรา

คำตอบ

ใช้กำจัดแมลงศัตรูพืชได้ โดยเฉพาะ Metarrhizium anisopliae สามารถทำให้แมลงเป็นโรคได้มากกว่า 200 ชนิด ในบ้านราที่เคยนำไปทดลองใช้แล้วได้ผลคือ ด้วงแรดมะพร้าว โดยเชื้อราจะงอกทันทีภายหลังจากที่ pore ของเชื้อราตกลงไปสัมผัสกับผนังลำตัวของหนอน แล้วงอก germtube แทงทะลุผิวหนังของแมลงเข้าไปภายใน เมื่อเข้าไปแล้วจะสร้างเส้นใย mycelium เจริญอยู่ในทางเดินโลหิต ขยายจำนวนในเลือดเข้าทำลายอวัยวะต่าง ๆ เช่น fat body ภายหลังที่แมลงตายลงหรือก่อนตาย จะพบว่า mycelium ขยายไปทั่วในลำตัวแมลง จนลำตัวเต็มไปด้วยเชื้อราหนาแน่น และแข็ง ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เชื้อรา MERATTHIZIUM สามารถใช้กำจัดศัตรูพืชได้หรือไม่ ใช้กำจัดศัตรูพืชชนิดใดบ้าง และวิธีการเข้าทำลายศัตรูพืชของเชื้อรา, เชื้อรา MERATTHIZIUM สามารถใช้กำจัดศัตรูพืชได้หรือไม่ ใช้กำจัดศัตรูพืชชนิดใดบ้าง และวิธีการเข้าทำลายศัตรูพืชของเชื้อรา หมายถึง, เชื้อรา MERATTHIZIUM สามารถใช้กำจัดศัตรูพืชได้หรือไม่ ใช้กำจัดศัตรูพืชชนิดใดบ้าง และวิธีการเข้าทำลายศัตรูพืชของเชื้อรา คือ, เชื้อรา MERATTHIZIUM สามารถใช้กำจัดศัตรูพืชได้หรือไม่ ใช้กำจัดศัตรูพืชชนิดใดบ้าง และวิธีการเข้าทำลายศัตรูพืชของเชื้อรา ความหมาย, เชื้อรา MERATTHIZIUM สามารถใช้กำจัดศัตรูพืชได้หรือไม่ ใช้กำจัดศัตรูพืชชนิดใดบ้าง และวิธีการเข้าทำลายศัตรูพืชของเชื้อรา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu