ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

นักท่องอินเตอร์เน็ตควรระวัง?, นักท่องอินเตอร์เน็ตควรระวัง? หมายถึง, นักท่องอินเตอร์เน็ตควรระวัง? คือ, นักท่องอินเตอร์เน็ตควรระวัง? ความหมาย, นักท่องอินเตอร์เน็ตควรระวัง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

นักท่องอินเตอร์เน็ตควรระวัง?

มีอะไรที่เราควรระวังในการใช้บริการอินเตอร์เน็ตไหม จะได้รู้ทัน

คำตอบ

ก่อนกดปุ่มใด ๆ ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตควรพึงระวังดังนี้   ขั้นตอนในการเข้า Web Site เมื่อผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเข้าเยี่ยมชมเว็บไซด์ประเภทรูปภาพโดยผ่านผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ISP ภายในประเทศจะพบข้อความเชิญชวนให้เข้าชมคลังรูปภาพ ซึ่งการจะเข้าชมมีอยู่ 2 วิธีด้วยกัน คือ 1 ให้ผู้เข้าชมสมัคสมาชิกและกรอกหมายเลขบัตรเครดิต 2 ไม่ต้องสมัคเป็นสมาชิกแต่ดาวน์โหลดโปรแกรมควบคุมโมเด็มไปใช้งาน         ซึ่งทั้ง 2 วิธีนี้เองที่เป็นต้นเหตุแห่งปัญหาเมื่อผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ดาวน์โหลดโปรแกรมความคุมโมเด็มไปใช้งานแล้วซึ่งโปรแกรมฯ ดังกล่าวได้ถูกตั้งระบบหมุนโทรศัพท์เรียกออกไปยังเลขหมายในต่างประเทศที่ได้กำหนดไว้แล้วโดยอัตโนมัติอันเนื่องจากเจ้าของเว็บไซด์ได้มีการตกลงส่วนแบ่งรายได้กับผู้ให้บริการในต่างประเทศกันไว้ก่อนหน้านี้โดยผ่านช่องทางของ บริษัท ที โอ ที จำกัด มหาชน โดยบริษัท ที โอ ที จำกัด มหาชน มิได้มีการตกลงผลประโยชน์ร่วมกับเจ้าของเว็บไซด์แต่อย่างใด   ผู้ต้องการดูภาพถูกเชิญชวนให้เรียกโปรแกรมขึ้นมา ผลคือ โปรแกรมที่เรียกได้ทำการตัดสายโมเด็มของ ISP ในประเทศแล้วต่อโมเด็มไปยัง ISP ของต่างประเทศอย่างแยบยลโดยผู้ใช้ไม่สามารถทราบได้เลยในบางรายเมื่อคลิกเข้าเว็บจำพวกนี้ไปครั้งหนึ่งแล้ว การเล่นเน็ตครั้งต่อ ๆ มาจะปรากฏเว็บต่าง ๆ เหล่านี้ เด้งขึ้นมาอีกเรื่อย ๆ ตลอดเวลา เพราะมันได้ฝังตัวอยู่ในฮาร์ดดิสก์ของคุณเรียบร้อยแล้ว หากหลงคลิกเข้าไปเป็นอันต้องเสียเงินอีกโดยไม่รู้ตัวอยู่เรื่อย ๆ โดยที่ถ้าต้องการจะลบเว็บเหล่านี้ คุณอาจจะต้อง Set up เครื่องใหม่เลขทีเดียว         เพื่อป้องกันการถูกเรียกเก็บเงินค่าบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศจากการท่องอินเทอร์เน็ตแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ มีคำแนะนำดังนี้ 1 ควรจัดให้มีเลขหมายไว้สำหรับการติดต่ออินเทอร์เน็ตโดยเฉพาะ และควรระงับใช้โทรศัพท์ระหว่าง ประเทศสำหรับเลขหมายที่มีการใช้อินเทอร์เน็ต 2 ระมัดระวังการเข้าชมเว็บไซด์ที่มีการโฆษณาว่า No Membership No credit Card Ez Dial International Program Internet Sex Provider ISP 3 อ่านคำเตือน หรือข้อความที่ปรากฏให้แน่ใจก่อนการดาวน์โหลดโปรแกรมเพื่อใช้ในการดูเว็บไซด์ประเภท “ รูปภาพ ”               4 สังเกตชื่อเว็บไซด์แปลก ๆ ที่ปรากฏบน Address Bar 5 หลีกเลี่ยงการเข้าดู หรือเตือนบุคคลในบ้านให้หลีกเลี่ยงการเข้าดูเว็บไซด์ประเภท “ รูปภาพ ” เพื่อลดความเสี่ยงในการเสียค่าโทรศัพท์ระหว่างประเทศอย่างไม่ได้ตั้งใจ 6 หากที่บ้านไม่มีกิจธุระใด ๆ ในการติดต่อกับต่างประเทศ ควรแจ้งระงับการเรียกออกต่างประเทศกับศูนย์บริการของบริษัท ที โอ ที จำกัด มหาชน ใกล้บ้าน ข้อมูลจาก สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

นักท่องอินเตอร์เน็ตควรระวัง, นักท่องอินเตอร์เน็ตควรระวัง หมายถึง, นักท่องอินเตอร์เน็ตควรระวัง คือ, นักท่องอินเตอร์เน็ตควรระวัง ความหมาย, นักท่องอินเตอร์เน็ตควรระวัง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu