ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการของโรคมะเร็งเต้านมเป็นอย่างไรบ้าง??, อาการของโรคมะเร็งเต้านมเป็นอย่างไรบ้าง?? หมายถึง, อาการของโรคมะเร็งเต้านมเป็นอย่างไรบ้าง?? คือ, อาการของโรคมะเร็งเต้านมเป็นอย่างไรบ้าง?? ความหมาย, อาการของโรคมะเร็งเต้านมเป็นอย่างไรบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการของโรคมะเร็งเต้านมเป็นอย่างไรบ้าง??

อาการของโรคมะเร็งเต้านมเป็นอย่างไรบ้าง

คำตอบ

ลักษณะอาการของโรค เริ่มจากการคลำก้อนไม่ได้จนถึงมีก้อนเล็กๆ ขึ้นที่เต้านม ส่วนมากจะไม่มีอาการเจ็บปวด ก้อนจะโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ท ำให้เต้านมมีลักษณะผิดไป อาจทำให้เต้านมใหญ่ขึ้น หรือบางชนิดทำให้เต้านมแข็ง หดตัวเล็กหรือแบนลงได้ ก้อนมะเร็งอาจจะรั้งให้หัวนมบุ๋ม เข้าไปจากระดับเดิม หรือทำให้ผิวหนังบริเวณเต้านมมีลักษณะ หยาบ และขรุขระ บางรายเมื่อบีบบริเวณหัวนมจะมีน้ำเหลืองหรือเลือดไหลซึมออกมา มะเร็งจะลุกลาม แพร่กระจายจากตำแหน่งที่เกิดได้อย่างรวดเร็วไปตามหลอดเลือด และน้ำเหลืองสู่อวัยวะอื่นๆ บริเวณที่พบการแพร่กระจายได้เร็วและบ่อยที่สุดได้แก่ ต่อมน้ำเหลือง ที่รักแร้ ในรายที่เป็นมากแล้วเนื้อมะเร็งบางส่วนจะเน่าตาย ทำให้เกิดเป็นแผลขยายกว้างออกไป และมีกลิ่นเหม็นจัด ข้อมูลจาก สถานบันมะเร็งแห่งชาติ

อาการของโรคมะเร็งเต้านมเป็นอย่างไรบ้าง?, อาการของโรคมะเร็งเต้านมเป็นอย่างไรบ้าง? หมายถึง, อาการของโรคมะเร็งเต้านมเป็นอย่างไรบ้าง? คือ, อาการของโรคมะเร็งเต้านมเป็นอย่างไรบ้าง? ความหมาย, อาการของโรคมะเร็งเต้านมเป็นอย่างไรบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu